Thời gian
Chuyên Mục
257 kết quả phù hợp với " thương mại điện tử"
Hơn 3.000 vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử
Trong năm 2024, hơn 3.000 vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử đã bị lực lượng chức năng xử phạt với tổng số tiền lên tới gần 2 triệu USD, cao gấp 3 lần so với năm 2023.
Sàn thương mại điện tử chuẩn bị nộp thuế thay người bán
Các sàn thương mại điện tử sẽ chịu trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế thay cho các cá nhân, hộ kinh doanh trên nền tảng kinh doanh online, bắt đầu từ ngày 1/4/2025.
Thay đổi chính sách trong quản lý thương mại điện tử
Để quản lý hiệu quả kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, các quy định chính sách cần có sự thay đổi phù hợp để theo kịp với tốc độ phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này.
Sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán
Từ ngày 1/4 tới đây, việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán từ được kỳ vọng là một giải pháp quản lý hiệu quả, chống thất thu ngân sách nhà nước.
Sàn thương mại điện tử sắp nộp thuế thay người bán hàng
Từ ngày 1/4/2025, các sàn thương mại điện tử sẽ khấu trừ, nộp thuế thay cho người bán với mỗi giao dịch được hoàn tất, giúp đơn giản hóa thủ tục thuế cho người kinh doanh và nâng cao hiệu quả quản lý thuế.
120 website, 44 ứng dụng thương mại điện tử phải giải trình
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, đã giải thể, ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Kiểm tra các website, ứng dụng thương mại điện tử
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông báo đang phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát và yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử làm rõ tình trạng hoạt động.
Sàn thương mại điện tử Temu vẫn tạm dừng hoạt động
Tính đến hôm nay, 8/2, sàn thương mại điện tử Temu vẫn tạm dừng phiên bản tiếng Việt do chưa hoàn tất thủ tục đăng ký hoạt động tại Việt Nam.
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh
Theo Báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 và dự báo 2025 do Metric mới phát hành, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những kênh bán lẻ quan trọng nhất, với sức mua ghi nhận tăng trưởng trên hai con số.
Bứt phá doanh thu nhờ thương mại điện tử
Theo Bộ Công Thương, năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam ước vượt mốc 25 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo 22 tỷ USD trước đó của Google, Temasek, Bain & Company.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
Công nghệ ngày càng đi sâu vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống, trong đó có kinh tế. Những năm gần đây, thói quen mua sắm trực tuyến cùng cơn sốt livestream, khiến doanh số của các sàn thương mại điện tử Việt Nam tăng vọt.
Số thu thuế thương mại điện tử tăng hơn 100 lần
Theo thống kê của ngành thuế, thu thuế thương mại điện tử đã tăng hơn 100 lần trong vòng bốn năm qua.
Năm 2025, thương mại điện tử đặt mục tiêu 30 tỷ USD
Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, năm 2024, thương mại điện tử đã hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 18 - 20%, vượt mốc 25 tỷ USD. Cùng với những động lực tăng trưởng mới, dự báo thị trường này sẽ cán mốc hơn 30 tỷ USD trong năm 2025.
Xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử | Công nghệ và đời sống | 15/01/2025
So với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Để đạt được doanh thu như vậy, cần xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử hoàn chỉnh.
Logistics nhanh, xu hướng tất yếu thời thương mại điện tử
Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) đã đưa ngành logistics mới, logistic nhanh hay chuyển phát nhanh, phát triển nhanh chóng. Đây là mô hình giao nhận được tối ưu để đáp ứng nhu cầu giao hàng trong thời gian ngắn nhất.
Thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử
Theo kế hoạch công tác thanh tra UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành, trong năm nay, Sở Công Thương sẽ tiến hành thanh tra 40 doanh nghiệp, trong đó có 10 doanh nghiệp bị thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.
Sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay người bán hàng
Từ 1/4/2025, các sàn thương mại điện tử, nền tảng số có chức năng thanh toán sẽ phải khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn.
Xu hướng tăng trưởng thị trường Thương mại điện tử | Công nghệ và đời sống | 29/12/2024
Theo báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ thương mại điện tử khu vực.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
Báo cáo từ Bộ Công Thương cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam ước tính đã vượt 25 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2023 và chiếm 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam.
Đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử trong năm 2025
Năm 2024, hoạt động thương mại điện tử, vấn đề kiểm soát hàng giả, hàng nhái, hàng cấm, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng diễn biến phức tạp.
Đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử
Trước diễn biến hàng giả, hàng nhái, hàng cấm còn nhiều diễn biến phức tạp, trong năm 2025, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động rà soát, giám sát, cảnh báo, thanh tra vi phạm. Đồng thời, đề xuất xây dựng Luật Thương mại để siết chặt việc kinh doanh online.
Kiểm soát mỹ phẩm giả trên các sàn thương mại điện tử| Quản lý thị trường | 21/12/2024
Việc kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội diễn ra ngày càng sôi động, tuy nhiên cơ quan chức năng nhận định rất khó kiểm soát hàng giả, do không xác định được chủ thể, không có hàng hóa để xử lý vi phạm.
Kiểm soát chặt hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn sức khỏe và mất niềm tin cho người tiêu dùng.
90% doanh nghiệp nhỏ xuất khẩu dựa vào thương mại điện tử
Trong số các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa hiện đang hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới tham gia khảo sát, 93% khẳng định không thể tiến hành xuất khẩu nếu không thông qua nền tảng thương mại điện tử như Amazon Global Selling, Alibaba hay Ebay.
Thương mại điện tử Việt Nam xếp thứ ba Đông Nam Á
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2024 của Google, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam ước tính đạt 22 tỷ USD trong năm nay, xếp thứ ba Đông Nam Á.
Tăng tính cạnh tranh cho sàn thương mại điện tử nội địa
Năm 2024, doanh thu từ thương mại điện tử đã tăng 18-20%. Dự báo, vào năm 2025, quy mô thị trường sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số.
Xử lý nghiêm sai phạm về thuế trong thương mại điện tử
Các sai phạm, gian lận, trốn thuế trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đang được Cục Thuế thành phố Hà Nội phối hợp với cơ quan công an ngăn chặn, xử lý nghiêm, nhằm tạo môi trường minh bạch, công bằng, đồng thời chống thất thu cho ngân sách Nhà nước.
Hàng xa xỉ 'lậu' nhan nhản trên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, các mặt hàng xa xỉ như kim cương, vàng và các sản phẩm thương hiệu cao cấp xuất hiện nhan nhản trên các sàn thương mại điện tử, hầu hết số hàng này có nguồn gốc từ các vụ buôn lậu quy mô lớn.
Tăng cường quản lý kinh doanh trên sàn thương mại điện tử | Góc nhìn Hà Nội | 06/12/2024
Sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm chất lượng sản phẩm hàng hóa trước tình trạng gia tăng hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, pháp luật về thuế.
Nhu cầu BĐS phục vụ thương mại điện tử, logistics tăng cao
Với sự tăng trưởng đáng kể của thương mại điện tử ở Việt Nam, việc cung cấp các địa điểm phù hợp cho các trung tâm phân phối, trung chuyển là điều cần thiết.
Việt Nam có thể thành cường quốc thương mại điện tử
Theo đánh giá từ trang mạng của Tập đoàn nghiên cứu thị trường (IMARC), Việt Nam có tiềm năng trở thành một cường quốc thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, khi ngành này đang có sự tăng trưởng mạnh và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số kinh tế quốc gia.
Kiểm soát hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn sức khỏe và mất niềm tin cho người tiêu dùng.
Tăng cường quản lý nhà nước về thương mại điện tử
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 119 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Xác thực danh tính nhằm thúc đẩy thương mại điện tử
Thủ tướng Chính phủ đã ra Công điện yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Thương mại điện tử tại Việt Nam dự báo vượt Thái Lan
Theo chuyên gia của Savills, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam dự kiến sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 19% mỗi năm và đạt 63 tỷ USD vào năm 2030. Tại thời điểm đó, dự kiến sẽ vượt qua Thái Lan.
Nhu cầu BĐS cho thương mại điện tử, logistics tăng cao
Theo báo cáo Tiêu điểm Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2024 của Savills mới công bố, tổng nguồn cung nhà xưởng xây sẵn cả nước đạt 15,1 triệu m2, tăng 31% so với năm trước, với nguồn cung mới mạnh mẽ tại các địa phương trọng điểm.
Kiểm soát chặt hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ra Công điện số 121/CĐ-TTg, yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu cơ chế kiểm soát hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử nhằm giảm áp lực lên hàng hóa trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp nội địa.
Hơn 50% doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
Theo Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hơn 50% doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử, trong khi 47% sử dụng website hoặc ứng dụng tự xây dựng.
Rác thải nhựa từ thương mại điện tử - Cần giải pháp để hạn chế | Chương trình Tọa đàm | 26/11/2024
Cùng với gia tăng không ngừng của rác thải nhựa sinh hoạt là sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử. Chính vì vậy, hiện nay, một trong những mục tiêu được đặt ra là giảm thiểu lượng rác thải nhựa phát sinh từ thương mại điện tử. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của ông Trần Văn Trọng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam về vấn đề này.
Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng trưởng 26%
Ngày 26/11, Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 với chủ đề "Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.
Website thương mại điện tử | Sống và làm việc theo pháp luật | 24/11/2024
Mô hình bán hàng qua website thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, phương thức kinh doanh nào cũng phải đảm bảo về mặt pháp lý. Vậy website bán hàng có cần đăng ký Bộ Công Thương hay không? Mức độ xử phạt các website vi phạm như thế nào?
Hà Nội thu 35.000 tỷ đồng thuế từ thương mại điện tử
Với việc xây dựng cơ sở dữ liệu lớn quản lý thuế (big Data), Cục Thuế TP Hà Nội đã số hóa, kết nối thông tin để xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu thương mại điện tử, từ đó định danh chính xác người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trên không gian mạng.
Sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay người bán
Bộ Tài chính cho biết, quy định yêu cầu sàn thương mại điện tử khấu trừ và khai, nộp thuế thay người bán nhằm chống thất thu thuế, giảm chi phí, thủ tục hành chính.
Temu xuất hiện, đặt ra nhiều vấn đề cho thương mại điện tử Việt | 16/11/2024
Tuy đã hoạt động ở nước ta hơn 3 tháng, nhưng sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu vẫn còn rất nhiều điều về giá cả, chất lượng... đáng nghi ngại. Ở tầm vĩ mô, việc bùng nổ các sàn thương mại điện tử gây ra khó khăn gì cho doanh nghiệp trong nước và công tác quản lý? Ông Phạm Đình Thưởng, nguyên Phó Vụ trưởng, Vụ Pháp chế Bộ Công Thương và ông Nguyễn Bình Minh, Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam sẽ cùng tham gia bàn luận về vấn đề này.
Người dân băn khoăn trước ma trận sàn thương mại điện tử | Tiếng nói Thủ đô ta | 14/11/2024
Hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng mở rộng khi có tới 57 triệu người mua sắm trực tuyến online, truy cập các sàn thương mại điện tử mỗi năm chiếm hơn một nửa dân số. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những sàn thương mại điện tử, rất đông người dân đã chuyển đổi hình thức mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến.
Xu hướng trả mặt bằng phố do thương mại điện tử
Sự lên ngôi của thương mại điện tử đã khiến cho nhiều nơi vốn được xem là “địa điểm vàng trong kinh doanh” trở nên ế ẩm. Nhiều tuyến phố trước buôn bán sầm uất ở Hà Nội nay dày đặc biển quảng cáo cho thuê cửa hàng.
Xử nghiêm hành vi 'né' thuế kinh doanh thương mại điện tử
Dù ngành thuế đã liên tục tuyên truyền, gửi thư ngỏ về việc kê khai thuế đầy đủ, nhưng vẫn có nhiều tổ chức, cá nhân cố tình "né" nghĩa vụ đóng thuế, khiến các cơ quan chức năng phải có những động thái quyết liệt hơn.
Định danh người bán hàng: Giải pháp chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử | Quản lý thị trường | 09/11/2024
Các hoạt động TMĐT trong những năm qua có sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ đã đặt ra bài toán cho các lực lượng chức năng trong BCĐ 389 thành phố về công tác kiểm soát chất lượng nguồn gốc hàng hoá cũng như công tác quản lý thuế. Thực tế cho thấy, nhiều đối tượng sử dụng thông tin, địa chỉ “ảo” để thuận tiện trong việc xóa bỏ dấu vết, cản trở việc thu thập chứng cứ, chứng minh hành vi vi phạm của lực lượng chức năng.
Sẽ dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử
Giải trình tại phiên thảo luận của Quốc hội về ngân sách, đầu tư công, ngày 5/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, từ tuần sau cơ quan thuế sẽ dùng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu, mua bán trên các sàn thương mại điện tử.
Bài học quản lý thương mại điện tử từ vụ việc Temu
Quản lý sàn thương mại điện tử và hoạt động kinh doanh online thế nào để vừa phát triển thương mại trong nước, vừa bảo vệ được quyền và lợi ích của doanh nghiệp nội địa cũng như người tiêu dùng là những vấn đề cơ quan quản lý cần nhanh chóng tính đến.
Temu - bài học quản lý thương mại điện tử | Vấn đề kinh tế | 05/11/2024
Trước và sau Temu, sẽ còn nhiều nền tảng thương mại điện tử khác ra đời và xâm nhập thị trường. Quản lý sàn thương mại điện tử và hoạt động kinh doanh online thế nào để vừa phát triển thương mại trong nước, vừa bảo vệ được quyền và lợi ích của doanh nghiệp nội địa cũng như người tiêu dùng là những vấn đề cơ quan quản lý cần nhanh chóng tính đến.
Xử nghiêm hành vi trốn thuế trên sàn thương mại điện tử
Sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội đã tạo môi trường thuận lợi cho các hình thức kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên, một số cá nhân, tổ chức kinh doanh trên nền tảng này đã cố tình không kê khai, nộp thuế, che giấu doanh thu, gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh, làm thất thoát ngân sách Nhà nước. Đã đến lúc các hành vi trốn thuế này cần bị xử lý nghiêm.
Bắt giữ đối tượng trốn thuế trên sàn thương mại điện tử
Sử dụng hàng chục tài khoản ngân hàng cá nhân để giao dịch, đăng ký nhiều tài khoản ảo bán hàng trên các sàn thương mại điện tử khác nhau là thủ đoạn Đỗ Mạnh Cường (sinh năm 1986, trú tại quận Long Biên) thực hiện hòng trốn thuế. Tuy nhiên, đã không thể qua mắt được các cán bộ, chiến sĩ của Đội 5, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội.