128 kết quả phù hợp với "Đường sắt đô thị"
Đề xuất đầu tư đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.
Đường sắt Đô thị - Giải pháp cho giao thông thủ đô | Phóng sự tài liệu | 11/09/2024
Việc hiện thực hoá các tuyến đường sắt đô thị ở Thủ đô là hướng tới mục tiêu cung cấp một loại hình phương tiện giao thông công cộng mang tính ưu việt hiện đại, nhanh chóng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó là kết nối các khu vực đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và du lịch ở Thủ đô.
Hà Nội tạm dừng hai tuyến đường sắt đô thị tránh bão
Đại diện Hanoi Metro cho biết đã tạm dừng vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và đoạn trên cao Nhổn – ga Hà Nội để tránh bão số 3 (bão Yagi).
Hà Nội sẽ có 616km đường sắt đô thị
TP. Hà Nội phấn đấu đến năm 2045, có hệ thống đường sắt đô thị lên tới 15 tuyến, tổng chiều dài khoảng 616,9km.
55 tỷ USD để làm 15 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội | Hà Nội tin mỗi chiều
Hà Nội đang ấp ủ một giấc mơ về hệ thống đường sắt đô thị hiện đại với 15 tuyến vào năm 2045. Để thực hiện mục tiêu này, ngày 17/8, Hà Nội đã đưa ra những con số dự tính: để hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô cần tới 55 tỷ USD.
Cần 37 tỷ USD để làm 10 tuyến đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2035 hoàn thành đầu tư xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài trên 410,8 km, tổng nhu cầu vốn là hơn 37 tỷ USD.
Giải pháp đột phá phát triển đường sắt đô thị Hà Nội
Mới đây, TP. Hà Nội đã đưa ra các giải pháp đột phá để phát triển hệ thống đường sắt đô thị, phấn đấu đến năm 2045 hoàn thành 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 616,9km.
Hai tuyến đường sắt đô thị Hà Nội có gì khác nhau?
Nhổn – ga Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị thứ hai của Thủ đô, có điểm gì khác so với tuyến Cát Linh – Hà Đông đã đi vào hoạt động ba năm trước?
Hai tuyến đường sắt đô thị Hà Nội có gì khác nhau? | Bản tin Tàu và Xe | 08/08/2024
Tàu Nhổn - Ga Hà Nội khai thác thương mại 8,5 km trên cao; Tai nạn liên hoàn nghiêm trọng trên cầu Phú Mỹ; Wuling Mini EV giảm giá về dưới 200 triệu đồng... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thương mại từ 8/8 | Bản tin Tàu và Xe | 07/08/2024
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vận hành thương mại từ 8/8; 36 tuyến buýt kết nối với tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội; Sai lầm của tài xế trong trường hợp xe hết nước mát... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội vận hành ngày 8/8
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã chốt lịch vận hành đoạn trên cao của metro Nhổn - ga Hà Nội vào ngày 8/8, sau chuyến thị sát của lãnh đạo thành phố.
Hà Nội đẩy nhanh loạt dự án đường sắt đô thị
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện loạt dự án đầu tư đường sắt đô thị và hoàn chỉnh Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị
UBND thành phố Hà Nội có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện loạt dự án đầu tư đường sắt đô thị và hoàn chỉnh đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Ngày 30/7, đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
Máy đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động, khởi đầu cho đoạn tuyến dưới lòng đất. Tại nhà ga S9, công tác chuẩn bị cuối cùng đang được gấp rút triển khai.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu UBND thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thống nhất, hoàn thành trước ngày 26/7 các nội dung của Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị đến năm 2035.
Đường sắt đô thị là xu hướng giao thông hiện đại
Đường sắt đô thị được kỳ vọng là “xương sống” của mạng lưới giao thông vận tải Hà Nội. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là giải pháp chiến lược nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Hà Nội mong muốn AIIB tư vấn về đường sắt đô thị
Chiều 16/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB).
Đường sắt đô thị xu hướng giao thông hiện đại | Tiếng nói Thủ đô ta | 12/07/2024
Điểm đặc biệt của Luật Thủ đô (sửa đổi) là Quốc hội đã kiến tạo nhiều chính sách có tính đột phá giúp Hà Nội phát triển không gian cũng như hạ tầng giao thông, trong đó cho phép Hà Nội đầu tư phát triển đường sắt đô thị, ưu tiên áp dụng mô hình TOD, bảo đảm hiện đại, đồng bộ, bền vững
'Chìa khóa' cho Hà Nội phát triển đường sắt đô thị | 04/07/2024
Ngày 28/6 vừa qua, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), trao cho Hà Nội chiếc 'chìa khóa' để mở ra một kỷ nguyên mới trong phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường sắt đô thị. Vậy mục tiêu cụ thể của Hà Nội là gì? Hãy cùng ông Lưu Trung Dũng, Phó Trưởng ban Ban quản lý đường sắt Hà Nội bàn luận về vấn đề này.
Thu hút đầu tư tư nhân xây dựng đường sắt đô thị
Hà Nội đặt mục tiêu năm 2024 vận hành và khai thác gần 600 km đường sắt đô thị. Theo tính toán, kinh phí đầu tư cho đề án này khoảng 55 tỷ USD.
Chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai | Hà Nội tin mỗi chiều
Chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai; 73% vụ cháy là do sự cố hệ thống, thiết bị điện... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Hà Nội sẽ có cơ chế mới với đường sắt đô thị
Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.
Cần thống nhất trong tiêu chuẩn kỹ thuật đường sắt đô thị | Bản tin Tàu và Xe | 02/07/2024
Tài xế hát karaoke bỏ mặc xe tự lái; Chưa thể giao việc lái ô tô cho hệ thống tự hành; Các tiêu chuẩn kĩ thuật đường sắt trên thế giới... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Cần thống nhất trong tiêu chuẩn kỹ thuật đường sắt đô thị
Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.
Phát triển đường sắt đô thị gặp khó về tiêu chuẩn kỹ thuật
Giai đoạn 2024-2030, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 96,8 km đường sắt đô thị với nguồn vốn 14,6 tỷ USD. Các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam hiện sử dụng vốn ODA từ nước ngoài, chủ yếu từ Nhật, châu Âu và Trung Quốc. Tiêu chuẩn kỹ thuật vì thế có sự ràng buộc và ưu tiên sử dụng sản phẩm xuất xứ nước tài trợ.
Hà Nội dự kiến làm gần 600km đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành gần 600 km đường sắt đô thị với tổng số vốn hơn 55 tỷ USD trong năm nay.
Trình đề án đầu tư hệ thống đường sắt đô thị
Cũng trong phiên làm việc ngày 1/7, HĐND thành phố đã nghe trình bày tờ trình đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Hoàn chỉnh hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035
Ngày 1/9, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo tờ trình về đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô
Đường sắt đô thị sẽ là 'xương sống' giao thông Hà Nội
Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này đã đề xuất những chính sách nhằm cụ thể hóa chiến lược phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm.
Đường sắt đô thị thay đổi thói quen tham gia giao thông
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã và đang làm thay đổi thói quen đi lại của người dân theo hướng tích cực.
EU tài trợ đường sắt đô thị Hà Nội 10 triệu Euro
Đường sắt đô thị Hà Nội là một trong số những dự án hỗ trợ kỹ thuật lớn, điển hình thuộc lĩnh vực giao thông đô thị dành cho Việt Nam, được EU tài trợ, thông qua AFD với trị giá 10 triệu Euro.
Hà Nội có gần 100km đường sắt đô thị vào năm 2030
UBND Thành phố Hà Nội vừa xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô, trong đó xác định đường sắt là trục xương sống của hạ tầng giao thông vận tải.
Hà Nội sẽ có hơn 400 km đường sắt đô thị
Dự kiến tháng 7 tới, 8,5 km trên cao của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại trong khi 4 km đi ngầm vẫn đang thi công. Từ nay đến năm 2035, Hà Nội phải hoàn thành gần 405 km đường sắt đô thị còn lại.
Hà Nội sắp vận hành tuyến đường sắt đô thị thứ hai
Chỉ còn hơn một tháng nữa Hà Nội sẽ chính thức có thêm một tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, giúp người dân đi lại thuận lợi.
Xây hầm kết nối đường sắt đô thị Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.
Xem xét đề án đầu tư đường sắt đô thị Thủ đô
Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.
Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.
Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 97km đường sắt đô thị
Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.
Lập tổ công tác đốc thúc tiến độ đường sắt đô thị
Thủ tướng vừa ký quyết định lập tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo, đốc thúc tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM | Hà Nội tin mỗi chiều
Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM; Cầu vượt thép Mai Dịch sẽ được thông xe vào ngày 6/5; Trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử… là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Lập Tổ công tác đôn đốc triển khai đường sắt đô thị
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 62 thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải, nhằm đôn đốc triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Hà Nội sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị vào năm 2026 | Tiếng nói Thủ đô ta | 04/05/2024
Hà Nội sẽ phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), đầu tiên sẽ ưu tiên cho đường sắt đô thị vì đường sắt đô thị có nhiều ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian… TP Hà Nội mong muốn tập trung thảo luận, góp ý về đường sắt đô thị và những giải pháp để đạt mục tiêu đến năm 2026 sẽ hoàn thành 100km đường sắt đô thị.
Từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động
Hiện các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động. Điều này đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần từng bước giải quyết nhiều vấn đề giao thông tồn tại.
Hà Nội cần khung pháp lý mở cho đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ các dự án bị chậm và bị đội vốn, trong khi tình hình ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng phức tạp.
Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội | Bản tin Tàu và Xe | 21/04/2024
Phí cao tốc Nha Trang – Cam Lâm cao nhất hơn 310.000 đồng; Ô tô thản nhiên vượt đèn đỏ giữa ngã tư; Cận cảnh phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest; Honda ra mắt thương hiệu xe điện mới Ye... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
Cần giải pháp về vốn cho 400km đường sắt đô thị
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 400km đường sắt đô thị vào năm 2035. Đây là nhiệm vụ khó, nếu không được dỡ bỏ các rào cản về cơ chế, đặc biệt về huy động vốn, khi mà đến nay Hà Nội mới huy động được 6% vốn.
Cần thống nhất hệ thống quy chuẩn đường sắt đô thị
Hiện nay, tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam thay đổi theo nhà tài trợ. Mỗi dự án sử dụng công nghệ khác nhau, áp dụng hệ thống tiêu chuẩn khác nhau, dẫn tới khó khăn trong quản lý.
Đến năm 2035 Hà Nội sẽ có 400 km đường sắt đô thị | Hà Nội tin mỗi chiều
Đến năm 2035 Hà Nội sẽ có 400 km đường sắt đô thị; Quảng cáo ngoài trời cần được quy hoạch để phát triển; Hà Nội quyết tâm khắc phục ô nhiễm không khí... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Hà Nội ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Hiện nay, hạ tầng giao thông của thành phố Hà Nội đã quá tải, đặc biệt là khu vực nội đô và các tuyến đường trục xuyên tâm. Việc xây dựng các tuyến đường sắt đô thị là cơ hội tốt để các thành phố cải tạo cảnh quan đô thị, tái cấu trúc đô thị dọc theo hành lang của các tuyến giao thông công cộng khối lượng lớn.
Hà Nội tiếp tục ưu tiên phát triển đường sắt đô thị
Với những ưu điểm như giảm ùn tắc giao thông, vận tải khối lượng lớn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm không khí và tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian, thời gian tới, đường sắt đô thị sẽ tiếp tục được Hà Nội ưu tiên phát triển.
40 tỷ USD cho 14 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô, Hà Nội sẽ đầu tư 14 tuyến đường sắt đô thị, trong đó ưu tiên hoàn thiện các tuyến đường sắt vành đai và ga đầu mối, các tuyến kết nối với thành phố phía Bắc, thành phố phía Tây, với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.
Dự án đường sắt đô thị số 3 phát sinh chi phí
Sau 11 lần lỡn hẹn về đích, dự án đường sắt đô thị số 3 đã được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 34.826,05 tỷ đồng (tăng 89,1%). Dự án này sẽ tiếp tục phát sinh chi phí để kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2027 theo dự kiến.
Thủ tướng chúc Tết công nhân công trường đường sắt đô thị
Sáng nay 12/2 (Mùng 3 Tết Giáp Thìn), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo Trung ương, Thành phố đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc xuyên Tết tại Nhà ga S12 dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.