Thời gian
Chuyên Mục
850 kết quả phù hợp với "đường sắt"
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo lĩnh vực đường sắt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Thành lập BCĐ các dự án đường sắt quan trọng quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 609 về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải phòng
Bộ Xây dựng vừa giao Ban Quản lý dự án đường sắt lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đảm bảo an toàn nơi đường bộ giao với đường sắt
Làm thế nào để đảm bảo an toàn nơi đường bộ giao với đường sắt? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của anh Lê Phương - Thành viên Ban điều hành cộng đồng Otofun.
Talk Cabin: Đảm bảo an toàn nơi đường bộ giao với đường sắt | Bản tin Tàu và Xe | 08/03/2025
"Đảm bảo an toàn nơi đường bộ giao với đường sắt" là chủ đề của Talk cabin trong Bản tin hôm nay.
Hà Nội được trao quyền phát triển đường sắt đô thị | Chuyện đô thị | 08/03/2025
Để hiện thực hóa mục tiêu có 15 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 617km, Hà Nội đã được trao quyền để thực hiện với những cơ chế đặc thù, đột phá.
Cầu đường sắt Trần Nhật Duật phải dựng cột chống
Cầu đường sắt Trần Nhật Duật hiện phải dựng cột chống sau hư hỏng do phương tiện va chạm, dự kiến 10 ngày nữa sẽ sửa xong.
Đường sắt giảm giá cho khách đi theo đoàn
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt cho biết đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé tập thể tàu khách trên các tuyến.
Người dân mong đường sắt đô thị thanh toán bằng QR
Hành khách sử dụng đường sắt trên cao mong muốn có thêm các phương thức thanh toán hiện đại, như quét mã QR hoặc sử dụng thẻ ngân hàng, để tăng sự tiện lợi khi di chuyển.
Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau vụ lật tàu tại Hà Tĩnh
Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết sau một đêm khẩn trương khắc phục sự cố tai nạn tàu hàng với ô tô tải tại khu vực tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, ngành Đường sắt đã thông tuyến tàu Bắc - Nam.
Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam trong sáng 2/3
Các công nhân đã nhanh chóng khắc phục, nối lại giao thông đường sắt Bắc – Nam trong sáng 2/3, sau sự cố lật tàu tại Hà Tĩnh.
Tàu lật nghiêng, đường sắt Bắc Nam tê liệt
Tàu hàng HH62 kéo theo hàng chục toa xe chạy hướng Nam - Bắc đã đâm vào xe tải đang cố vượt qua đường khi đến cung đoạn Hòa Duyệt - Thanh Luyện, huyện Vũ Quang dẫn đến lật nghiêng vào khoảng 8h15 sáng 1/3.
Đường sắt cần 10.000 tỷ đồng đào tạo nguồn nhân lực
Ngành đường sắt dự kiến cần 10.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực cho công tác quản lý, khai thác, bảo trì tuyến đường sắt mới.
Cần đa dạng hình thức thanh toán vé đường sắt trên cao
Dù chứng minh được nhiều ưu điểm vượt trội nhưng việc thanh toán vé tàu tại hai tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông vẫn chỉ được thực hiện bằng hình thức duy nhất là tiền mặt, kém thuận tiện cho người dân.
Cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển đường sắt đô thị
Phát triển đường sắt đô thị để mở rộng kết nối vùng Thủ đô Hà Nội là một chiến lược quan trọng, giúp cải thiện giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo tính bền vững cho vùng đô thị.
Hà Nội đầu tư hơn 65 nghìn tỷ xây dựng tuyến đường sắt số 5 | Hà Nội tin mỗi chiều
Ngay trong năm 2025, tuyến đường sắt đô thị số 5, nối từ Văn Cao đến Hòa Lạc, sẽ chính thức khởi công.
Năm 2035, Hà Nội hoàn thành trên 410km đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội quyết tâm đến năm 2035 hoàn thành đầu tư xây dựng khoảng trên 410km đường sắt đô thị theo quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có nhiều đột phá
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) tập trung vào các đổi mới mang tính đột phá, tạo hành lang pháp lý phát triển đường sắt.
Cơ hội hợp tác phát triển đường sắt đô thị với Ấn Độ
Sáng 21/2, tiếp đón và làm việc với Tập đoàn Larsen &Tubro - một trong những tập đoàn xây dựng và phát triển hạ tầng lớn nhất thế giới của Ấn Độ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn hoan nghênh và kỳ vọng vào sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, nhất là trên lĩnh vực đường sắt đô thị.
Hải Phòng góp 11.000 tỷ làm 'siêu đường sắt'
HĐND TP Hải Phòng vừa thông qua nghị quyết góp gần 11.000 tỷ đồng ngân sách địa phương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng một đoạn nhánh trong Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 413km.
Khách mong muốn có dịch vụ tại ga đường sắt đô thị
Hai tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội và Cát Linh – Hà Đông thu hút hàng triệu lượt hành khách di chuyển. Nhiều người mong muốn đơn vị quản lý bổ sung thêm một số dịch vụ tiện ích tại nhà ga như mua bán nước uống, đồ ăn nhẹ.
Bộ GTVT yêu cầu tăng cường đào tạo nhân lực đường sắt
Để hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ đào tạo nhân lực.
Hướng tới xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở ngang đường sắt
Xác định xóa bỏ lối đi tự mở là giải pháp căn cơ để hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông đường sắt, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, trong đó tập trung tuyên truyền, xử lý vi phạm.
Thông qua chủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng
Sáng 19/2, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 203 nghìn tỷ đồng.
Nâng cao nhận thức cho người dân sinh sống ven đường sắt
Năm 2025, Cục CSGT và Phòng CSGT Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp, áp dụng nhiều biện pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân sinh sống ven đường sắt.
Thông qua cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, sáng 19/2, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Đầu tư 8,3 tỷ USD làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Với đại đa số đại biểu bấm nút tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Hà Nội, TP.HCM được giao thêm quyền về đường sắt đô thị
Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường thứ 9, sáng 19/2, với 100% đại biểu có mặt tán thành, Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đã được thông qua.
Thông qua cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị
Sáng 19/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khoá XV, Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đã được thông qua với 100% đại biểu có mặt tán thành.
Cơ chế đột phá cho đường sắt đô thị
Đường sắt đô thị được xem là trục “xương sống” của hệ thống vận tải công cộng đô thị. Đây không chỉ là giải pháp đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách số lượng lớn, mà còn giải bài toán ùn tắc, ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông, thúc đẩy tăng trưởng GDP.
Thành lập Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm đường sắt
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cần rà lại các tổ chức trong lĩnh vực đường sắt để thành lập một Ban chỉ đạo của Chính phủ, chỉ đạo tập trung, thống nhất, xuyên suốt
Xây dựng cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9 của Quốc hội đang diễn ra, nhiều cơ chế đặc thù để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đã được đưa ra. Đây sẽ là tiền đề giúp hai thành phố lớn đẩy nhanh việc xây dựng và hoàn thiện tổng thể hệ thống đường sắt đô thị giúp nâng cao năng lực vận tải hành khách, hướng tới ngành giao thông xanh.
Hải Phòng sẽ góp gần 11.000 tỷ cho dự án đường sắt
UBND Hải Phòng đang đề xuất đóng góp gần 11 nghìn tỷ đồng vào nguồn vốn Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nhằm giải phóng mặt bằng và xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn.
Gần 3,4 triệu khách đi đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn 8,5 km từ Nhổn tới Cầu Giấy) đã vận hành thương mại được 6 tháng, thu hút gần 3,4 triệu lượt hành khách di chuyển.
CSGT xử lý vi phạm an toàn đường sắt từ ngày 15/2
Từ hôm nay, 15/2, lực lượng cảnh sát giao thông bắt đầu kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông đường sắt.
TP.HCM: cần cơ chế vượt trội phát triển đường sắt đô thị
TP.HCM đã có Đề án đặt ra đến năm 2035 sẽ hoàn thành 355 km đường sắt đô thị. Số vốn đầu tư dự kiến cho 355 km metro lên đến 40,2 tỷ USD, trong đó phần lớn là vốn đầu tư công.
Cần chính sách đặc thù để phát triển đường sắt đô thị
Cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh trong phiên thảo luận tại tổ chiều 14/2, các đại biểu Quốc hội cho rằng cần có chính sách đặc thù để không còn tình trạng 20 năm mới có 40,5/1000km đường sắt đô thị theo quy hoạch.
Cần 2000 tỷ để đào tạo nhân lực đường sắt cao tốc
Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng để thu hút được người học chất lượng đăng ký các chuyên ngành phục vụ đường sắt tốc độ cao, Ngân sách Nhà nước cần bố trí khoảng 2.000 tỷ đồng.
Đề xuất chính sách đặc thù phát triển đường sắt đô thị
Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Quốc hội về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP.HCM.
Hơn 8,3 tỷ USD đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội đã nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt giảm giá vé tàu khách Bắc - Nam sau Tết
Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt cho biết, từ ngày 17/2, đường sắt sẽ giảm tàu khách tuyến Bắc - Nam để thu hút khách hàng.
Đề xuất gần 8,4 tỷ USD làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được đề xuất xây dựng có vai trò quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho vận tải, kết nối quốc tế, giảm chi phí logistics. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng (khoảng 8,369 tỷ USD).
Đảm bảo tính khả thi đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Cơ quan thẩm tra đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ lưỡng và làm rõ tính khả thi đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Dự án đường sắt 8,3 tỷ USD tạo hơn 90.000 việc làm
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với mức vốn đầu tư hơn 8,3 tỷ USD, dự kiến sẽ tạo ra thị trường xây dựng với trị giá khoảng 4,56 tỷ USD và khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng.
Đề xuất vốn đầu tư dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh, Chính phủ đang đề xuất hình thức đầu tư công cho dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng (8,369 tỷ USD).
Quốc hội xem xét tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Hôm nay 13/2, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, bước vào ngày làm việc thứ hai. Quốc hội sẽ nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Luật Đường sắt (sửa đổi) cần định hướng 50-100 năm
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) phải có tính khái quát, tầm nhìn, định hướng 50-100 năm, dứt khoát bỏ tư duy "không quản được thì cấm, không biết mà vẫn quản", qua đó giúp công tác quản lý đường sắt thay đổi toàn diện.
Đề xuất cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị
Tại kỳ họp bất thường lần thứ 9 dự kiến diễn ra từ 12/2 - 18/2, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Cần khoảng 260.000 nhân lực cho đường sắt tốc độ cao
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhu cầu nhân lực rất lớn, cần khoảng 260.000 nhân lực, nên Trường Đại học Giao thông vận tải đề xuất miễn, giảm học phí cho sinh viên học ngành này.
Dự án đường sắt nối Trung Quốc sẽ được trình Quốc hội
Tiếp tục Phiên họp thứ 42, chiều 10/2, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
6 nhóm chính sách đặc thù cho đường sắt đô thị
Bộ GTVT vừa trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM, nêu 6 nhóm chính sách đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại 2 thành phố.
Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù cho đường sắt đô thị | Bản tin Tàu và Xe | 10/02/2025
Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù cho đường sắt đô thị; Hai hãng hàng không Việt được AirlineRatings vinh danh; Các hãng xe Trung Quốc đẩy nhanh áp dụng DeepSeek;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
Lợi ích từ đường sắt Lào Cai –Hà Nội – Hải Phòng
Theo Quy hoạch tổng thể quốc gia, Việt Nam định hướng phát triển theo 13 hành lang kinh tế, trong đó tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng được dự báo có nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa lớn thứ hai cả nước, chỉ sau trục Bắc – Nam.
Chờ ý kiến Quốc hội dự án đường sắt hơn 200.000 tỷ
Theo kế hoạch, chiều 10/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng yêu cầu Hòa Phát hướng tới phát triển đường sắt
Chiều tối 9/2, trong chuyến thăm Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Tập đoàn Hoà Phát nghiên cứu sản xuất thép chất lượng cao để phục vụ các dự án đường sắt, đặc biệt là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Điều chỉnh quy mô đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình điều chỉnh quy mô, tổng mức đầu tư đối với dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng gửi Chính phủ.
Cơ chế đặc thù cho đường sắt đô thị Hà Nội, TP.HCM
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 28 đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Thí điểm một số đặc thù phát triển đường sắt đô thị
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 28 ngày 8/2/2025 đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.