Thời gian
Chuyên Mục
45 kết quả phù hợp với "đường sắt tốc độ cao"
Cần khoảng 260.000 nhân lực cho đường sắt tốc độ cao
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhu cầu nhân lực rất lớn, cần khoảng 260.000 nhân lực, nên Trường Đại học Giao thông vận tải đề xuất miễn, giảm học phí cho sinh viên học ngành này.
Ưu tiên vốn để sớm hoàn thành đường sắt tốc độ cao
Nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2026-2030 sẽ được ưu tiên bố trí để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia, dự án đường cao tốc, dự án đường sắt tốc độ cao.
Kỳ vọng lớn về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam với gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt luôn đóng vai trò chủ lực, không chỉ vận chuyển hành khách, hàng hóa mà còn là huyết mạch của nền kinh tế. Nếu hoàn thành dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thì thời gian giữa Hà Nội và Sài Gòn được rút ngắn chỉ còn 5 giờ 30 phút.
Dự kiến hoàn thành đường sắt tốc độ cao trong 10 năm
Thông tin này được Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ tại phiên Đối thoại chiến lược quốc gia trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 55 vừa diễn ra tại Davos, Thụy sĩ.
Khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam năm 2027
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết đã xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, dự kiến khởi công dự án vào tháng 12/2027.
Tạo đà hiện thực hóa đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến khởi công vào năm 2027 và hoàn thành trong năm 2035. Để chuẩn bị cho siêu dự án mà Việt Nam đã ấp ủ trong suốt 17 năm qua, ngành đường sắt đã và đang nỗ lực trong việc điều hành và nhận chuyển giao công nghệ.
Cần bước đột phá để vận hành đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Quốc hội thông qua được kỳ vọng sẽ thay đổi căn bản toàn diện ngành đường sắt. Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã nghiên cứu tổ chức mô hình, bộ máy để đáp ứng nhiệm vụ mới về quản lý, vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao và các tuyến đường sắt đầu tư mới theo quy hoạch.
Hướng tới mục tiêu xây dựng đường sắt tốc độ cao
Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 của Tổng công ty đường sắt Việt Nam sáng 6/1, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu đơn vị nghiên cứu mô hình, bộ máy để sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ quản lý, vận hành các dự án đường sắt mới trong thời gian tới.
Đường sắt tốc độ cao sẽ khởi công cuối năm 2027
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết ngay sau khi Quốc hội thông qua dự án, Bộ đã xây dựng kế hoạch tổng thể bao gồm các bước như lựa chọn đơn vị tư vấn; lập, thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; tổ chức đấu thầu các gói thầu thi công xây dựng, với mục tiêu khởi công vào tháng 12/2027.
Quyết tâm triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam tại Kỳ họp thứ 8. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà vươn lên của đất nước trong kỷ nguyên mới.
Thông qua dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chiều 30/11, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Thách thức GPMB dự án đường sắt tốc độ cao
Giải phóng mặt bằng (GPMB) là khâu then chốt trong thực hiện dự án giao thông và đặc biệt, đối với Dự án lớn như đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với quy mô lớn, kỹ thuật phức tạp.
3 loại hình đường sắt tốc độ cao trên thế giới
Bên cạnh việc lựa chọn tốc độ tàu chạy thì đường sắt tốc độ cao cần lựa chọn loại hình để phù hợp với mục đích sử dụng cũng như quá trình bảo dưỡng sau này. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam của nước ta được kiến nghị lựa chọn công nghệ chạy trên ray.
Chuẩn bị nguồn nhân lực dự án đường sắt tốc độ cao
Theo cơ quan chức năng, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, dự kiến cần tới một lượng lớn nhân sự phục vụ công tác xây dựng vận hành và khai thác, quản lý. Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án trọng điểm quốc gia này.
Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam đi qua 20 tỉnh, thành
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được Bộ GTVT chính thức trình Chính phủ xem xét chủ trương đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam.
Chính phủ trình Quốc hội đầu tư đường sắt tốc độ cao
Sáng nay, 13/11, Chính phủ chính thức trình Quốc hội chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, sau đó đại biểu thảo luận tổ cho ý kiến nội dung này.
Xem xét dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sáng 13/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chi phí dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Sáng 13/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội đã nghe tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Quốc hội thảo luận dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Tiếp tục chương trình kỳ họp, hôm nay, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, tiến hành các nội dung quan trọng về đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, cảng hàng không Long Thành và nhà ở thương mại.
Chuẩn bị nhân lực cho dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là siêu dự án có quy mô đặc biệt lớn, bắt buộc phải có nguồn nhân lực chất lượng chất lượng cao. Bộ Giao thông Vận tải đã giao các đơn vị lập đề án riêng về đào tạo nguồn nhân lực kèm theo đề án của dự án.
Đảm bảo quy hoạch đường sắt tốc độ cao
Đoàn công tác Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã khảo sát hiện trường vị trí đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Long Thành, thuộc dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam tại công trường sân bay Long Thành đang triển khai thi công.
Huy động nguồn lực xây đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam được các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ và thống nhất đưa ra 3 nhóm giải pháp điều hành tổng thể và 4 phương pháp huy động nguồn lực.
Sẵn sàng tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao
Công tác chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực về tài chính ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt và tiến độ thực hiện dự án.
Lý do đường sắt tốc độ cao đi vòng qua Nam Định
Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.
Bổ sung quỹ đất để triển khai đường sắt tốc độ cao
Sáng nay (23/10), thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trình Quốc hội tờ trình về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhấn mạnh cần phải sớm xác định và bổ sung quỹ đất thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quan trọng, nhất là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Đường sắt tốc độ cao là trọng điểm giao thông quốc gia
Dự án đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam sẽ trở thành trọng điểm chiến lược giao thông quốc gia, tạo đột phá phát triển các ngành công nghiệp chế tạo.
Thẩm định dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa có văn bản gửi các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đề xuất cơ chế đặc thù cho đường sắt tốc độ cao
Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhất là huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, các chính sách đặc thù về đất đai.
Cơ chế đặc thù cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Giá vé đường sắt tốc độ cao bằng 75% vé máy bay
Vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng 75% giá vé máy bay trung bình, với chặng Hà Nội - TP HCM từ 1,7 đến 6,9 triệu đồng.
Đề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chính phủ vừa có tờ trình dự thảo gửi Quốc hội về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được mong chờ
Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt đóng vai trò chủ lực vận chuyển hành khách, hàng hóa, là huyết mạch của nền kinh tế.
Ưu tiên nguồn lực đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Tại Hội nghị lần thứ 10 (khóa XIII), Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm.
Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Tàu đường sắt tốc độ cao không đi vào ga Hà Nội
Để thống nhất về quy hoạch mạng lưới đường sắt trên địa bàn Hà Nội, tàu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tàu quốc gia sẽ không đi vào ga Hà Nội.
Tìm phương án tối ưu đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Để hoàn thành kế hoạch về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thời gian tới, các cấp ngành liên quan sẽ tập trung nghiên cứu các phương án tối ưu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Toàn cảnh siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam| Bản tin Tàu và xe | 23/02/2024
Đóng đường bay Hà Nội - Côn Đảo vì hãng trả máy bay; Đường sắt giảm giá vé đến 30% sau Tết; Toàn cảnh siêu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; Trung Quốc phát triển tàu điện đạt tốc độ kỷ lục 1.000km/h; Xe khách mất lái khiến Vành đai 3 ùn tắc nhiều giờ; Những lưu ý khi đi đường trơn trượt... là nội dung chính trong chương trình ngày hôm nay.
Khởi công hai đoạn đường sắt tốc độ cao trước năm 2030
Liên quan đến Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV và phấn đấu khởi công xây dựng 2 đoạn ưu tiên trước năm 2030.
Ba kịch bản đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Bộ Giao thông Vận tải đang xin ý kiến về ba kịch bản đường sắt Bắc Nam, trong đó có hai kịch bản tàu tốc độ 350 km/h chở khách riêng và dự phòng chở hàng.
Sớm phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao
Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động về định hướng phát triển đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045. Theo đó, Chính phủ đặt mục tiêu năm 2025 sẽ hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và năm 2045 đưa vào khai thác toàn tuyến.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận sau cuộc họp tuần trước của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Đề xuất hai phương án đường sắt tốc độ cao
Theo kế hoạch, tháng 11/2023, Bộ Giao thông vận tải sẽ trình "cấp có thẩm quyền" đề án chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, phấn đấu trình Quốc hội thông qua vào năm 2025. Tuy nhiên, hiện tại đang có nhiều đề xuất khác nhau về vấn đề này. Đó là những đề xuất nào?
Thành lập BCĐ đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Đề xuất hai phương án tuyến đường sắt tốc độ cao
Hai phương án khác nhau về hướng tuyến, vị trí và quy mô nhà ga, trạm bảo dưỡng của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam (đoạn đi qua Hà Nội) vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất để lấy ý kiến UBND TP Hà Nội.