46 kết quả phù hợp với "BRT"
Xe bán tải đi ngược chiều trên làn xe buýt nhanh BRT
Camera của một ô tô ghi lại cảnh chiếc xe bán tải ngang nhiên đi ngược chiều trên làn đường xe buýt nhanh BRT đoạn trên đường Giảng Võ - Hà Nội.
Giao thông Hà Nội | 21/09/2024
Phân luồng giao thông đoạn qua điểm sạt lở ven sông Lô; Xe bán tải đi ngược chiều trên làn xe buýt nhanh BRT; Vượt đèn đỏ, xe điện va chạm container ngay ngã tư... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.
TP.HCM chuyển đổi xe buýt xanh vào năm 2030
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, TP.HCM đã có những bước đi quyết liệt nhằm xây dựng một hệ thống giao thông công cộng xanh, bền vững. Theo đóm thành phố đông dân nhất cả nước sẽ chuyển đổi toàn bộ xe buýt sang xe điện vào năm 2030.
Khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ trong năm 2025 | Hà Nội tin mỗi chiều
Khởi công 1-2 dự án cải tạo chung cư cũ trong năm 2025; Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị; Hà Nội sẽ tích hợp hệ thống cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ về ATTP... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Đại biểu Quốc hội trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Sáng nay, 15/4, trực tiếp kiểm tra, trải nghiệm tuyến buýt nhanh BRT và tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội đánh giá loại hình phương tiện giao thông này đã góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt.
Thêm tàu Hà Nội - Lào Cai | Bản tin Tàu và Xe | 22/03/2024
Tăng tàu Hà Nội - Lào Cai phục vụ khách du lịch Sapa, Hà Nội xử lý hơn 3.000 trường hợp vi phạm giao thông, Xe bus thường ngang nhiên đón, trả khách trên làn BRT... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Duy trì hay 'khai tử' tuyến xe buýt nhanh BRT?
Gần đây, Sở Giao thông vận tải tiến hành gỡ bỏ biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT để thay thế bằng biển phù hợp theo qui định, khiến nhiều người lầm tưởng thành phố quyết định tạm dừng khai thác tuyến BRT 01. Tuy nhiên, trong dự thảo điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065 vừa được công bố, xe buýt nhanh vẫn được xác định là một trong những loại hình vận tải hành khách công cộng cần được ưu tiên phát triển.
Giá trị thương hiệu trong định hướng phát triển bền vững
Phát triển bền vững là xu hướng toàn cầu, ngày càng được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ, và Vinamilk cũng không ngoại lệ. Không chỉ dừng lại ở chất lượng đạt chuẩn hay chính sách bảo vệ môi trường, mà câu chuyện về giá trị thương hiệu cũng chính là yếu tố tác động đến quyết định tiêu thụ sản phẩm của người dùng. Có lẽ nhờ những yếu tố toàn diện đó mà Vinamilk đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới, trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt TOP 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu do Brand Finance công bố.
Làn đường xe buýt nhanh BRT được thay biển báo mới
Vài ngày vừa qua, tại một số điểm cơ quan chức năng đã cho tháo các biển báo trên dọc trục đường BRT, liệu có sự thay đổi lớn nào đối với tuyến buýt nhanh này hay không?
Giao thông Hà Nội | 21/12/2023
Thông tin mới về vụ chặn đầu xe biển xanh; Triển khai thay biển báo làn đường xe buýt nhanh BRT; Gần 14.000 ô tô hết niên hạn sử dụng vào năm 2024; Sắp đầu tư thêm 8 trạm dừng nghỉ ở cao tốc Bắc - Nam... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Những tuyến buýt áp dụng thí điểm vé điện tử
Hà Nội thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông thay thế cho các loại vé giấy thông thường trên 24 tuyến buýt, trong đó có cả xe buýt thường, buýt điện và buýt nhanh BRT. Vậy, cụ thể những tuyến buýt nào áp dụng thí điểm vé điện tử này?
Hà Nội đang cân nhắc 'số phận' tuyến buýt BRT
Ngoài 10 tuyến đường sắt đô thị trên, trong dự thảo Quy hoạch GTVT Thủ đô 2045 – 2065 đang được thành phố tổ chức lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu bổ sung thêm 6 tuyến, trong đó có tuyến dọc trục Tố Hữu – Lê Văn Lương. Có ý kiến cho rằng để thay thế, dừng tuyến xe buýt nhanh BRT hiện nay. Tuy nhiên, theo sở GTVT, trước mắt vẫn cần duy trì hoạt động của loại hình BRT kết hợp với các giải pháp tổ chức giao thông phù hợp để thu hút người dân tham gia.
Giao thông Hà Nội | 24/11/2023
Hà Nội cấm đường, phân luồng giao thông để tổ chức sự kiện văn hóa Việt - Hàn; Phấn đấu tăng vận tải hành khách công cộng lên 30%; Cân nhắc kỹ lưỡng hoạt động của buýt nhanh BRT; Sau hơn một tháng thí điểm lưu thông hai chiều ô tô, phố Đội Cấn (Hà Nội) ùn tắc cục bộ... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Hoàn thành 18/23 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội
Chiều ngày 23/11, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 14 xem xét, cho ý kiến về 8 nội dung quan trọng.
Chuyển động Hà Nội trưa | 19/11/2023
Đề xuất làm đường sắt thay buýt nhanh BRT trên đường Lê Văn Lương; Sân bay Điện Biên chuẩn bị khai thác trở lại sau thời gian tạm dừng để nâng cấp; Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”; Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm…. là một số thông tin đáng chú ý trong chương trình ‘Chuyển động Hà Nội trưa’.
Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội
Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.
Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên
Tại nhiều trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang triển khai diễn đàn 'Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên'. Đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên thể hiện tiếng nói của mình. Đồng thời là dịp để đoàn thanh niên với cấp ủy Đảng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên trẻ, đặc biệt là trong khối trường học.
Hà Nội thu hồi dự án cấp nước chậm triển khai
UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị cấp nước, đôn đốc tình hình triển khai các dự án sản xuất, cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố.
Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại Nhật Bản và Hàn Quốc
Trong kế hoạch số 257, UBND Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Giao thông Hà Nội | 27/10/2023
Tiếp tục duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT; Định hướng cảng hàng không quốc tế thứ hai của Thủ đô; Làm nhánh rẽ giảm ùn tắc nút giao thông Ngã Tư Sở... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin cập nhật tình hình Giao thông Hà Nội hôm nay.
Hội thi nhân viên xe buýt giỏi, an toàn 2023
Sáng 30/9, lái xe của 10 đơn vị đang vận hành buýt lớn nhất Hà Nội đã tham gia hội thi "Lái xe giỏi, an toàn năm 2023". Với 2 phần thi lý thuyết và thực hành, các lái xe buýt ưu tú nhất của 10 đơn vị đã tham gia tranh tài tại hội thi.
Các trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi
Cụ thể, trong năm ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc các cơ quan điều tra, người nhập khẩu phải thông báo bằng văn bản với các đại lí bán hàng, yêu cầu không bán ra thị trường các ô tô thuộc diện triệu hồi mà chưa được khắc phục.
Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 - Hiệu quả và chất lượng
Hiện nay, tuyến xe buýt nhanh BRT là tuyến duy nhất đạt sản lượng hơn 5 triệu khách/ năm, trung bình mỗi chuyến đạt khoảng 45 khách, với tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98%. Đây là tuyến xe buýt có số lượng khách hài lòng về thời gian chạy theo biểu đồ đúng nhất, trên toàn hệ thống xe buýt hiện có.
Đường riêng xe buýt... chậm đến khi nào? | Chuyện đô thị | 09/07/2023
Cách đây 5 năm, Hà Nội đã lên kế hoạch đến năm 2020 tổ chức thêm 4 tuyến đường có làn ưu tiên dành cho xe buýt. Sau đó, Hà Nội còn tiếp tục lên kế hoạch xây dựng thêm 14 tuyến đường riêng cho xe buýt. Tuy nhiên, đến nay, ngoài tuyến BRT 01, tuyến Long Biên - Yên Phụ, thì vẫn chưa có thêm tuyến đường dành riêng xe buýt nào được triển khai. Xe buýt vẫn chật vật giữa hệ thống giao thông hỗn hợp. Đây cũng là nội dung của chương trình tọa đàm Chuyện đô thị, chủ đề: "Đường riêng cho xe buýt... chậm đến bao giờ?" với sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải công cộng thành phố Hà Nội.
Đường riêng cho xe buýt, chậm đến khi nào?
Để xe buýt đi nhanh hơn thì cần có làn đường riêng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho việc xây dựng làn đường riêng cho xe buýt chưa thể thực hiện theo đúng lộ trình. Hà Nội đã thực hiện thí điểm làn đường riêng BRT cho xe buýt, song để có thêm nhiều BRT nữa thì còn nhiều việc phải làm.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Tuyến buýt 3 nhất
Sau 6 năm đi vào hoạt động, tuyến buýt BRT 01, lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đã góp phần không nhỏ trong việc vận chuyển hành khách mỗi ngày. Nhờ có làn đường riêng nên xe đi nhanh hơn, khả năng đúng giờ cao hơn.
Trải nghiệm xe điện hai bánh miễn phí
Sau hơn 4 tháng thí điểm, mô hình xe điện hai bánh miễn phí kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tại tuyến BRT Văn Khê tới Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông đã được người dân đón nhận nhiệt tình và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng.
Hà Nội đẹp và chưa đẹp (ngày 19/04/2023)
Hà Nội đẹp khi giao mùa; Trải nghiệm xe điện 2 bánh miễn phí kết nối BRT... cùng một số thông tin về ATGT là những nội dung đáng chú ý trong chương trình "Hà Nội đẹp và chưa đẹp" hôm nay.
Xe điện 2 bánh kết nối vận tải hành khách công cộng
Sau hơn 4 tháng thí điểm, mô hình “Xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT” đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân. Chương trình được thành phố Hà Nội kỳ vọng, sẽ thúc đẩy người dân Thủ đô gia tăng việc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Xe buýt sân bay tăng chuyến phục vụ khách
Càng cận ngày nghỉ lễ, nhu cầu đi lại từ các nhà ga sân bay đều tăng cao. Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã sớm triển khai các xe tăng cường trên cả 2 tuyến 68 Nội Bài - Hà Đông và tuyến 86 Nội Bài - ga Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của người dân từ sân bay vào trung tâm thành phố và ngược lại.
Đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn BRT
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn đường BRT. Đây là đề xuất tình thế, nhằm tận dụng tối đa điều kiện sẵn có khi mà BRT chưa phát huy hết công suất theo thiết kế.
Giao thông cộng đồng ngày 16/12/2022
Lý giải cho việc tuyến BRT đầu tiên ở thủ đô chưa đạt được kỳ vọng, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn dự án này cho rằng nguyên nhân là do bị thay đổi thiết kế.
Giao thông cộng đồng ngày 15/12/2022
Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đang quản lý vận hành và khai thác 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối từ nội thành đi sân bay Nội Bài. Hiện xí nghiệp đã chuẩn bị các phương án tăng cường phục vụ người dân di chuyển trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
Nữ tài xế lao ôtô vào thiếu tá CSGT
Mạng xã hội gần đây chia sẻ hình ảnh về một nữ tài xế điều khiển ôtô đi vào làn xe buýt BRT và bị cảnh sát yêu cầu dừng lại. Tuy nhiên, nữ tài xế này không chấp hành hiệu lệnh, mà còn cố tình lái xe đâm vào CSGT.
Xe đạp điện công cộng tạm dừng để chờ thủ tục
50 chiếc xe điện kết nối với tuyến buýt BRT được đưa vào thí điểm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như kỳ vọng của người dân Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày ra mắt thí điểm, dự án đã phải dừng để chờ hoàn thiện thủ tục.
Dịch vụ xe máy điện công cộng đầu tiên tại Hà Nội
Sáng 28/11, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng Hà Nội phối hợp với trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải triển khai thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT, từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.
Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối tuyến BRT
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) vừa chấp thuận theo đề xuất của Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức triển khai thí điểm "Mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT: Từ nhà chờ BRT Văn Khê đến Trung tâm thương mại Aeon mall Hà Đông".
Giao thông cộng đồng ngày 16/7/2022
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn giải pháp kinh nghiệm cho BRT Hà Nội cho rằng tuyến buýt nhanh của thủ đô chưa đạt được kỳ vọng do bị thay đổi thiết kế.
Ý kiến trái chiều về việc 'chia sẻ' làn xe bus BRT
(HanoiTV) - Có nhiều ý kiến trái chiều về việc chia sẻ làn đường xe bus nhanh BRT vậy nên Hà Nội cần tính toán khoa học hợp lý khi chia sẻ làn BRT với các phương tiện khác.
Xung quanh đề xuất cho một số phương tiện đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sau 6 năm hoạt động, nhiều chuyên gia và người dân đánh giá tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội là Kim Mã - Yên Nghĩa còn quá nhiều bất cập. Trước tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất cho phép một số phương tiện lưu thông được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Hà Nội những góc nhìn: Nên linh hoạt sử dụng đường BRT?
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 02/3/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Nên linh hoạt sử dụng đường BRT?”. Các vị khách mời tham gia chương trình gồm: Ông Thái Hồ Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội; Ông Đặng Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm; TS. Phan Lê Bình - Chuyên gia giao thông, Giảng viên trường Đại học Việt Nhật.