7 kết quả phù hợp với "BRT 01"
TP.HCM chuyển đổi xe buýt xanh vào năm 2030
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, TP.HCM đã có những bước đi quyết liệt nhằm xây dựng một hệ thống giao thông công cộng xanh, bền vững. Theo đóm thành phố đông dân nhất cả nước sẽ chuyển đổi toàn bộ xe buýt sang xe điện vào năm 2030.
Duy trì hay 'khai tử' tuyến xe buýt nhanh BRT?
Gần đây, Sở Giao thông vận tải tiến hành gỡ bỏ biển báo làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT để thay thế bằng biển phù hợp theo qui định, khiến nhiều người lầm tưởng thành phố quyết định tạm dừng khai thác tuyến BRT 01. Tuy nhiên, trong dự thảo điều chỉnh quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065 vừa được công bố, xe buýt nhanh vẫn được xác định là một trong những loại hình vận tải hành khách công cộng cần được ưu tiên phát triển.
Hội thi nhân viên xe buýt giỏi, an toàn 2023
Sáng 30/9, lái xe của 10 đơn vị đang vận hành buýt lớn nhất Hà Nội đã tham gia hội thi "Lái xe giỏi, an toàn năm 2023". Với 2 phần thi lý thuyết và thực hành, các lái xe buýt ưu tú nhất của 10 đơn vị đã tham gia tranh tài tại hội thi.
Các trường hợp ô tô thuộc diện phải triệu hồi
Cụ thể, trong năm ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất hoặc các cơ quan điều tra, người nhập khẩu phải thông báo bằng văn bản với các đại lí bán hàng, yêu cầu không bán ra thị trường các ô tô thuộc diện triệu hồi mà chưa được khắc phục.
Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 - Hiệu quả và chất lượng
Hiện nay, tuyến xe buýt nhanh BRT là tuyến duy nhất đạt sản lượng hơn 5 triệu khách/ năm, trung bình mỗi chuyến đạt khoảng 45 khách, với tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 98%. Đây là tuyến xe buýt có số lượng khách hài lòng về thời gian chạy theo biểu đồ đúng nhất, trên toàn hệ thống xe buýt hiện có.
Đường riêng xe buýt... chậm đến khi nào? | Chuyện đô thị | 09/07/2023
Cách đây 5 năm, Hà Nội đã lên kế hoạch đến năm 2020 tổ chức thêm 4 tuyến đường có làn ưu tiên dành cho xe buýt. Sau đó, Hà Nội còn tiếp tục lên kế hoạch xây dựng thêm 14 tuyến đường riêng cho xe buýt. Tuy nhiên, đến nay, ngoài tuyến BRT 01, tuyến Long Biên - Yên Phụ, thì vẫn chưa có thêm tuyến đường dành riêng xe buýt nào được triển khai. Xe buýt vẫn chật vật giữa hệ thống giao thông hỗn hợp. Đây cũng là nội dung của chương trình tọa đàm Chuyện đô thị, chủ đề: "Đường riêng cho xe buýt... chậm đến bao giờ?" với sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải công cộng thành phố Hà Nội.
Tuyến buýt 3 nhất
Sau 6 năm đi vào hoạt động, tuyến buýt BRT 01, lộ trình Kim Mã - Yên Nghĩa đã góp phần không nhỏ trong việc vận chuyển hành khách mỗi ngày. Nhờ có làn đường riêng nên xe đi nhanh hơn, khả năng đúng giờ cao hơn.