21 kết quả phù hợp với "Cuộc gọi rác"
Sau 15/4, SIM rác, cuộc gọi rác có bị xóa bỏ?
Sau hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi rác làm phiền thậm chí là lừa đảo. Các nhà mạng cũng đã bị xử phạt do không kiểm soát được thông tin thuê bao. Ngày mai (15/4), thêm một biện pháp nữa có hiệu lực, với mục tiêu dẹp bỏ hoàn toàn SIM rác, cuộc gọi rác, nhưng liệu liều thuốc mới này có đủ mạnh để "khai tử" SIM rác?
Chặn, khóa 31.000 thuê bao/tháng vì phát tán cuộc gọi rác
Mỗi tháng, các doanh nghiệp viễn thông chặn, khóa trung bình khoảng 31.000 thuê bao do có các dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác.
Những cuộc gọi rác | Hà Nội Tin mỗi chiều
Những cuộc gọi đến không mong muốn, lúc đầu bạn còn lịch sự từ chối, kiên nhẫn lắng nghe đôi ba câu, nhưng khi tần suất 'tấn công' trở nên dày đặc, bất kể giờ giấc thì khó ai có thể nhẹ nhàng, ôn tồn mãi được.
Vì sao vấn nạn cuộc gọi rác vẫn hoành hành?
Thời gian qua, cơ quan chức năng đã quyết liệt trong việc dọn sim rác, từ việc đẩy mạnh chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 sim trở lên… nhưng vì sao tình trạng cuộc gọi rác quảng cáo, lừa đảo chưa giảm mà còn biến tướng tinh vi hơn?
Phản ánh cuộc gọi rác qua Tổng đài 156 từ hôm nay
Cuộc gọi rác, tin nhắn rác lâu nay đã trở thành vấn nạn, ảnh hưởng không nhỏ tới người sử dụng điện thoại, gây nhiều hệ lụy xấu. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, kẻ xấu còn sử dụng số điện thoại, sử dụng công nghệ điện thoại dựa trên giao thức internet giả mạo tổ chức, cơ quan nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để ngăn chặn tình trạng này, từ hôm 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Phản ánh cuộc gọi rác qua Tổng đài 156 từ hôm nay
Cuộc gọi rác, tin nhắn rác lâu nay đã trở thành vấn nạn, ảnh hưởng không nhỏ tới người sử dụng điện thoại, gây nhiều hệ lụy xấu. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, kẻ xấu còn sử dụng số điện thoại, sử dụng công nghệ điện thoại dựa trên giao thức internet giả mạo tổ chức, cơ quan nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để ngăn chặn tình trạng này, từ hôm 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác
Chiều tối 31/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo cho biết, bên cạnh đầu số 5656, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) đã thống nhất từ ngày 1/11 triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua hình thức cuộc gọi tới đầu số 156.
Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác
Chiều tối 31/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo cho biết, bên cạnh đầu số 5656, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) đã thống nhất từ ngày 1/11 triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua hình thức cuộc gọi tới đầu số 156.
Vận hành Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Cổng thông tin điện tử đăng tải thông tin chỉ đạo điều hành; truyền thông cảnh báo tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, cuộc gọi rác.
Câu chuyện chính sách: Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Liệu Nghị định số 91/2020/NĐ-CP mới được ban hành có thể xử lý dứt điểm tình trạng người dùng điện thoại có bị làm phiền bởi tin nhắn rác và các cuộc gọi rác hay không?
Cách loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Từ ngày 1/10 vừa qua, Nghị định 91/2020 chính thức có hiệu lực. Đây là Nghị định quy định chi tiết việc quảng cáo qua điện thoại, tin nhắn và thư điện tử, trong đó có những yêu cầu cụ thể về nguyên tắc quảng cáo, gắn nhãn quảng cáo, thông tin của người quảng cáo ...
Infographic: Từ 1/10/2020, chủ thuê bao di động có thể đăng ký không nhận tin nhắn, cuộc gọi “rác”
(HanoiTV) - Kể từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực.
Infographic: Từ 1/10/2020, chủ thuê bao di động có thể đăng ký không nhận tin nhắn, cuộc gọi “rác”
(HanoiTV) - Kể từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực.
Ủng hộ xử phạt tin nhắn, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Trong số chúng ta, hầu như ai cũng đã từng bị làm phiền bởi tin nhắn rác và nghị định 91/2020 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/10 tới về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác được kỳ vọng sẽ quét sạch vấn nạn rác gây phiền hà cho người sử dụng điện thoại diễn ra lâu nay.
Chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Từ ngày 1/10 tới, chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng khi được người sử dụng đồng ý trước.
Ngăn chặn cuộc gọi rác: Cần chế tài mạnh tay hơn
(HanoiTV) - Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, đã có tới 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác từ hơn 26,7 nghìn số điện thoại, gây ảnh hưởng đến 18 triệu khách hàng. Theo Cục Viễn thông - Bộ TT&TT, một trong những nguyên nhân cuộc gọi rác được thực hiện là do các thông tin cá nhân của người sử dụng bị lộ, lọt qua nhiều nguồn.
Cuộc chiến mới chặn lọc cuộc gọi rác
(HanoiTV) – Trong khi tin nhắn rác đã được các nhà mạng kiểm soát phần nào thì các cuộc gọi rác như mời mua nhà, mua đất, mua bảo hiểm, dịch vụ ngân hàng .v.v. vẫn đang hoành hành thời gian qua gây khó chịu, phiền hà cho người sử dụng điện thoại di động. Bộ Thông tin và Truyền thông đang nỗ lực đưa ra các giải pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn cuộc gọi rác.
Cuộc chiến mới chặn “cuộc gọi rác”
(HanoiTV) – Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, chỉ trong vòng 1 tháng qua đã có tới 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ là “cuộc gọi rác” gây ảnh hưởng tới 18 triệu khách hàng. Và Bộ đang nỗ lực đưa ra những giải pháp mạnh nhằm ngăn chặn tình trạng này.
Mạnh tay xử lý cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Theo thống kê sơ bộ của Cục Viễn thông, chỉ trong tháng 3/2020, hệ thống chặn lọc cuộc gọi rác đang triển khai thí điểm tại Viettel đã phát hiện khoảng 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ cuộc gọi rác của hơn 26,7 nghìn số điện thoại, gây ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng. Tuy nhiên, từ ngày 1/7 trở đi, người sử dụng mạng viễn thông có thể sẽ không phải nhận những cuộc gọi khó chịu như vậy nữa.