9 kết quả phù hợp với "Hydrogen"
Công nghệ AI tạo sinh | Công nghệ và đời sống | 13/11/2024
Dự đoán đến năm 2026, hơn 80% các tổ chức sẽ sử dụng các mô hình giao diện lập trình ứng dụng AI tạo sinh và các ứng dụng hỗ trợ AI tạo sinh trong môi trường sản xuất.
Sáng kiến khoa học công nghệ của Hà Nội | Công nghệ và đời sống | 06/11/2024
Trong bối cảnh khoa học công nghệ đang là động lực thúc đẩy sự đổi mới toàn diện, Nhà giáo Nghiêm Hồng Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Phùng Khắc Khoan (Thạch Thất) đã khẳng định dấu ấn tiên phong trong ngành giáo dục Hà Nội với thành tựu đặc biệt, đó là bộ thí nghiệm khảo sát hợp lực đồng quy nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh trong dạy và học vật lý ở trường phổ thông.
Giao thông vận tải phát triển cùng AI | Công nghệ và đời sống | 30/10/2024
Công nghệ AI đã mang lại nhiều lợi ích đối với người dân và doanh nghiệp, trong việc cải thiện an toàn giao thông, tăng cường hiệu quả vận hành và giảm tắc nghẽn giao thông.
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp trong sở hữu trí tuệ | Công nghệ và đời sống | 23/10/2024
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức 15 lớp tập huấn, với quy mô 60 học viên mỗi lớp, thu hút sự tham gia của các cán bộ quản lý và người lao động từ nhiều doanh nghiệp và nhà khoa học không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ứng dụng pin nhiên liệu Hydrogen | Công nghệ và đời sống | 16/10/2024
Gần như toàn bộ nền kinh tế phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Giữa bối cảnh đó, khái niệm về một nền kinh tế hydro dựa trên nguồn năng lượng sạch dồi dào phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của nhân loại xuất hiện như một giải pháp đầy tiềm năng.
Tập trung đào tạo nhân lực lĩnh vực chip bán dẫn
Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật để phát triển đồng bộ các yếu tố của thị trường lao động trong 6 tháng cuối năm 2024. Đặc biệt, Bộ sẽ tập trung đào tạo nhân lực một số lĩnh vực mới nổi như kỹ sư, chip bán dẫn, hydrogen và nhân lực tín chỉ cacbon.
Hà Nội hướng tới mục tiêu 'xanh hóa' giao thông đô thi
Giao thông là một trong những lĩnh vực thải ra nhiều khí nhà kính nhất, gây áp lực ô nhiễm không khí tại các đô thị. Do đó chúng ta cần nhanh chóng chuyển sang phương tiện chạy điện, hydrogen. Theo dự kiến, tốc độ đổi mới của công nghệ sẽ biến tương lai giao thông xanh trở thành hiện thực trong vòng 5-10 năm tới. Tuy nhiên, để loại hình phương tiện vận tải công cộng mới này phát huy hiệu quả hơn nữa, cần sớm xây dựng những chính sách 'trợ lực' cho phù hợp thực tế.
Chủ tịch nước thăm Đại học Kyushu, Nhật Bản
Chiều 30/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm Đại học Kyushu và Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ pin nhiên liệu Hydrogen thuộc trường.
Nghiên cứu giải pháp thay thế than cốc, xăng dầu
Bộ Công thương đang lấy ý kiến dự thảo Chiến lược về sản xuất năng lượng hydrogen đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.