7 kết quả phù hợp với "sipas"
Hà Nội nỗ lực cải thiện, nâng cao các chỉ số Par Index và SIPAS
(HanoiTV) - Sáng 10/6, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND thành phố Lê Hồng Sơn - Tổ trưởng Tổ công tác cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR Index và SIPAS giai đoạn 2021 - 2025, chủ trì phiên họp thứ 5 rà soát kết quả triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính 6 tháng đầu năm của thành phố.
10 đơn vị, địa phương có chỉ số SIPAS thấp sớm khắc phục
Căn cứ báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về kết quả đo lường Chỉ số SIPAS (Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính) năm 2022. UBND thành phố giao 10 đơn vị có thứ hạng thấp nhất nhanh chóng xây dựng kế hoạch khắc phục, nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội đạt mục tiêu chỉ số SIPAS đạt trên 83%
Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu chỉ số PAR INDEX của Thành phố năm 2023 nằm trong nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước. Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc, đạt trên 83% mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Để đạt được mục tiêu này, Thành phố đã tập trung cải cách hành chính, đặc biệt chú trọng những lĩnh vực thiết yếu được nhiều người dân quan tâm và khắc phục những lĩnh vực tỷ lệ hài lòng còn thấp.
Xây dựng nền hành chính phục vụ người dân
Công tác cải cách hành chính của Thành phố luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 01 về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025”. UBND thành phố đã sớm ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác cải cách hành chính, cải thiện Chỉ số PARINDEX, SIPAS, PAPI.
Xây dựng hệ thống dịch vụ công đơn giản, dễ tiếp cận
Cần xây dựng hệ thống dịch vụ công trực tuyến đơn giản, thuận tiện để người dân dễ tiếp cận, từ đó tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Thành phố Lê Hồng Sơn tại Hội nghị triển khai đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức (SIPAS) năm 2023 đối với các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã.
Nhiều thủ tục hành chính đưa lên dịch vụ công mức 3 - 4
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quý Tiên, Trưởng Đoàn giám sát số 2 của HĐND thành phố đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thuộc thành phố.
Chương trình Thời sự 18h30 | 13/12/2023
Lãnh đạo Việt Nam - Trung Quốc giao lưu nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ hai nước; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam; COP28 đạt thỏa thuận lịch sử về nhiên liệu hóa thạch; Diễn đàn người tị nạn toàn cầu lần thứ 2... là một số nội dung đáng chú ý có trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.