11 kết quả phù hợp với "lối đi tự mở qua đường sắt"
Huyện Thanh Trì đóng các lối đi tự mở qua đường sắt
Tiếp thu thông tin của Đài Hà Nội, UBND thị trấn Văn Điển đã phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt tiến hành đóng các lối đi tự mở.
Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt | Bản tin Tàu và Xe | 26/08/2024
Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc trong đêm; Một số lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước; Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do người dân tự mở các lối băng ngang, tạo giao cắt bất hợp pháp giữa đường bộ với đường sắt.
Lối đi tự mở qua đường sắt, vi phạm chồng vi phạm
6 tuyến đường sắt với chiều dài 162km đi qua Hà Nội, có 460 điểm giao cắt, trong đó chỉ 183 đường ngang hợp pháp, còn tới 277 lối đi tự mở.
Lối đi tự mở qua đường sắt - vi phạm chồng vi phạm | Tiếng nói Thủ đô ta | 05/06/2024
Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, hiện trên địa bàn Thủ đô có 6 tuyến đường sắt chiều dài 162km, đi qua 18 quận/huyện, với 460 điểm giao cắt, trong đó có 183 đường ngang hợp pháp và còn 277 lối đi tự mở. Mặc dù những lối đi tự mở đường sắt này rình rập nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên bán hàng, kinh doanh, cố tình vượt rào chắn.
Hơn 700 lối đi tự mở qua đường sắt đã bị xoá bỏ
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông lĩnh vực đường sắt từ năm 2019 đến hết năm 2023. Giai đoạn 5 năm 2019 - 2023, từ nguồn ngân sách Trung ương, hơn 700 lối đi tự mở đã được xoá bỏ.
Cần sớm xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
Dù ngành Giao thông vận tải đang đặt mục tiêu đến năm 2025 phải xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt, nhưng đến nay, vẫn còn tồn tại hơn 3.600 lối đi tự mở (chiếm 71%) tổng giao cắt đường sắt và đường bộ trên cả nước.
Xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt
Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, các sở Giao thông vận tải và các nhà đầu tư dự án BOT rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ và kết nối tín hiệu đường bộ - đường sắt tại khu vực quốc lộ giao cắt với đường sắt và quốc lộ giao cắt đường ngang, xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.
Cần nhiều giải pháp đồng bộ xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
(HanoiTV) - Trên 70% số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại đường ngang hoặc lối đi dân sinh tự mở. Do đó, việc xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và xóa bỏ việc tự ý mở lối đi là một trong những nhiệm vụ mà bộ GTVT, các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường sắt đang phải tập trung triển khai.