37 kết quả phù hợp với "phát triển công nghiệp văn hóa"
Phát triển công nghiệp văn hóa, tiềm năng và thách thức | Văn hóa và sự kiện | 02/11/2024
Là nơi hội tụ, kết tinh lan tỏa tinh hoa văn hóa của cả nước, Hà Nội có tiềm năng lớn để trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa. Chính vì vậy, thủ đô Hà Nội đã đặt mục tiêu phát triển toàn diện ngành công nghiệp văn hóa cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường, đảm bảo phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để có thể đạt được mục tiêu trên thì thủ đô Hà Nội đang có những giá trị tiềm năng và đối mặt với thách thức như thế nào.
Tiềm năng phát triển công nghiệp văn hóa ẩm thực Thủ đô
Khi hiểu về phát triển công nghiệp văn hóa, nhiều người mới chỉ nghĩ đến việc khai thác thế mạnh về văn hóa di sản vật thể, phi vật thể của Thủ đô. Trong khi đó, có một lĩnh vực nhiều tiềm năng khác không thể không kể đến, đó là giá trị to lớn của văn hóa ẩm thực mang thương hiệu Hà thành.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ nguồn lực di sản | Văn hóa và sự kiện | 05/10/2024
Với bề dày truyền thống lịch sử, vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, Hà Nội có điều kiện lý tưởng để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, nhất là các sản phẩm văn hóa sáng tạo dựa trên “mỏ vàng” di sản.
Hà Nội và Bắc Kinh hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã khảo sát, làm việc với nhiều cơ quan của Bắc Kinh để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phát triển công nghiệp văn hóa, quản lý báo chí tại địa phương.
Khai thác nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô | Đảng trong cuộc sống | 15/04/2024
Là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành một nghị quyết riêng về phát triển công nghiệp văn hoá, từ nền tảng của nhận thức, lựa chọn những lĩnh vực để đầu tư, phát triển, chỉ sau một thời gian ngắn Nghị quyết 09-NQ/TU được ban hành, các hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa diễn ra sôi nổi ở Thủ đô Hà Nội.
Sản phẩm, dịch vụ ưu tiên phát triển công nghiệp văn hóa
Nghị quyết số 09 của Thành ủy và các nhiệm vụ, giải pháp thành phố Hà Nội đang triển khai tạo bước phát triển toàn diện cho các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường.
Nuôi dưỡng nghệ thuật truyền thống, phát triển công nghiệp văn hóa
Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều các chính sách bảo tồn và phát huy di sản phi vật thể, đặc biệt các di sản có giá trị tiêu biểu và có nguy cơ mai một. Tọa đàm 'Nghệ thuật biểu diễn truyền thống và việc phát triển công nghiệp văn hóa ở Hà Nội' vừa diễn ra một lần nữa khẳng định tiềm năng của nghệ thuật truyền thống trong định hướng phát triển công nghiệp văn hóa.
Thay đổi tư duy trong phát triển công nghiệp văn hóa
Sáng ngày 22/11, Đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn, đã giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06 và Nghị quyết số 09 trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với Thành phố sáng tạo
Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa đã xác định quan điểm phát triển công nghiệp văn hóa góp phần bồi đắp và phát triển hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo. Do đó thành phố luôn chú trọng gắn kết phát triển các ngành công nghiệp văn hóa với xây dựng và định vị thương hiệu Thành phố sáng tạo.
Hà Nội còn nhiều dư địa để phát triển công nghiệp văn hóa
Hà Nội có một môi trường văn hóa đa dạng và hấp dẫn, nhiều di sản văn hóa được bảo tồn, phát huy giá trị. Hà Nội cũng là nơi hội tụ, kết nối và thúc đẩy các cá nhân sáng tạo.
Hà Nội tiếp tục phát triển công nghiệp văn hóa
Nhằm đánh giá thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, chiều 13/7 Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì hội nghị với các Sở, ban, ngành rà soát đánh giá lại để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Nguồn lực phát triển Công nghiệp văn hóa Thủ đô
Việc được ghi danh là thành phố sáng tạo đã đem lại cho Thủ đô Hà Nội một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác và phát triển với các thành phố sáng tạo khác của UNESCO trong khu vực và trên thế giới. Và để hiện thực hóa cam kết khi gia nhập mạng lưới các Thành phố sáng tạo, Hà Nội đã chủ trương xây dựng Nghị quyết về phát triển Công nghiệp văn hóa với những mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững.
Giá trị lễ hội - Nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Sau 2 năm tạm dừng các hoạt động lễ hội do dịch bệnh COVID-19, dịp xuân Quý Mão 2023 này, các lễ hội truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã và đang diễn ra sôi nổi, nhiều nghi thức truyền thống đã được khôi phục và gìn giữ. Công tác quản lý và tổ chức các lễ hội có nhiều đổi mới, tích cực, văn minh, được đông đảo nhân dân và du khách thập phương ghi nhận, đánh giá cao. Đáng chú ý, các đơn vị, địa bàn ở Hà Nội đều nỗ lực khơi thông các nguồn lực để lễ hội thực sự trở thành một sản phẩm văn hóa ấn tượng trong các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Di sản, nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
Hà Nội được coi là nơi có nguồn tài nguyên di sản giàu có nhất, đá dạng nhất của Quốc gia. Vốn di sản văn hóa đó chính là nguồn lực vô cùng lớn, quan trọng và bền vững cho sự phát triển văn hóa, xã hội của đất nước.
Di sản – nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Di sản – nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa
Hà Nội tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Thành phố Hà Nội xác định phát triển công nghiệp văn hóa là ngành kinh tế mới. Vì vậy, Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành nghị quyết phát triển công nghiệp văn hóa, với những cơ chế, chính sách mang tính đột phá. Các đơn vị chức năng đang quyết tâm thực hiện mục tiêu đến năm 2030, doanh thu từ các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 8% GDP của thành phố, xứng tầm với thành phố sáng tạo được Unesco vinh danh.
Hà Nội chú trọng phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - CNVH đóng góp khoảng 1,49 tỷ USD vào tổng sản phẩm trên địa bàn, chiếm tỷ trọng 3,7% GRDP của Hà Nội. Đây là tiền đề để Hà Nội đặt mục tiêu cao hơn trung bình cả nước, cụ thể: Năm 2030, đóng góp khoảng 8% GRDP; năm 2045 đóng góp 10% GRDP, đưa CNVH trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 09 về phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy khóa XVII về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Đổi mới du lịch di sản - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Tại Nghị quyết 09, Thành ủy Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, ngành công nghiệp văn hóa cơ bản trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.
Phát huy giá trị di sản – Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Một trong những mục tiêu được Nghị quyết 09 của Thành ủy đặt ra là bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa để tạo sức hút du lịch, phát triển công nghiệp văn hóa.
Phát triển công nghiệp văn hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn
(HanoiTV) - Sáng 16/8, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 22-2-2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045".
Phát huy giá trị lịch sử - Phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Hà Nội có nhiều tiềm năng lợi thế và điều kiện để có thể phát triển công nghiệp văn hóa. Tuy nhiên, quá trình khai thác phát huy nguồn vốn văn hóa trong lĩnh vực này còn không ít những hạn chế và thách thức.
Phát huy giá trị lịch sử phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Nhằm phát huy giá trị văn hóa lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Phát triển công nghiệp văn hóa tạo động lực để Thủ đô phát triển
(HanoiTV) - Nghị quyết số 09/NQ-TU của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 và tầm nhìn đến 2045 đang được các cấp, các ngành của Thành phố thực hiện, nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa, con người Hà Nội theo hướng bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa từ vốn di sản
(HanoiTV) - Hà Nội là vùng tài nguyên di sản giàu có nhất, đa dạng nhất của quốc gia. Đây cũng là nguồn lực vô cùng to lớn, quan trọng và bền vững để thành phố phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) – Công nghiệp văn hóa được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của kinh tế tri thức, góp phần quảng bá, bảo vệ, phát triển bản sắc dân tộc. Với thủ đô Hà Nội, phát triển công nghiệp văn hóa chính là con đường để văn hóa Hà Nội tham gia cạnh tranh trên thị trường văn hóa quốc tế, tăng cường sức mạnh tổng hợp nội sinh của đất nước.
Thảo luận các nội dung KT-XH; phân cấp nguồn thu; dự thảo phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Sáng 30/11, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ sáu, xem xét nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội và tài chính ngân sách năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Ngay sau khai mạc, Hội nghị đã chia làm 4 tổ để dành nhiều thời gian cho các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung quan trọng của kỳ họp.
Đưa di sản trở thành nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
(HanoiTV) – Hà Nội được mệnh danh là điểm đến của di sản, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa và lịch sử với hàng ngàn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, là minh chứng rõ nét cho mảnh đất nghìn năm văn hiến. Tuy nhiên, những năm qua, Hà Nội cũng đang phải đối mặt với những thách thức trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy những giá trị lâu đời của các di sản, để không bị mai một theo thời gian.
Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa từ vốn di sản
(HanoiTV) - Hà Nội tự hào có vốn di sản giàu có nhất, đa dạng nhất cả nước. Vốn di sản văn hóa đó đang chính là nguồn lực vô cùng lớn, quan trọng và bền vững để Thủ đô xây dựng chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa.
Hà Nội: Phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người trong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 - Thực trạng và giải pháp” là chủ đề của buổi toạ đàm do Thành uỷ Hà Nội vừa tổ chức.
Hà Nội: Phát huy tối đa nguồn lực văn hóa, con người trong phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045: Thực trạng và giải pháp” - là chủ đề của buổi Tọa đàm được Thành ủy Hà Nội tổ chức sáng 18/6. Chủ trì Tọa đàm có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng BCĐ Chương trình 06Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
[Infographic] Tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đang tiến hành thực hiện nhiều chương trình phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam: tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm lớn; xây dựng đề án cơ sở dữ liệu công nghiệp văn hóa; nghiên cứu và tìm hiểu về mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, phát triển du lịch văn hóa nghệ thuật.
Hà Nội có nhiều tiềm năng để phát triển công nghiệp văn hóa
(HanoiTV) - Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc xây dựng quy hoạch phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp đã bước đầu chung tay, đẩy mạnh xây dựng công nghiệp văn hóa trở thành động lực mới của kinh tế Thủ đô.