13 kết quả phù hợp với "phát triển sản phẩm OCOP"
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP từ làng nghề
Thủ đô Hà Nội là “cái nôi” của hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Đây là dư địa lớn để thành phố phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Hiệu quả phát triển sản phẩm OCOP ở Hà Nội
Hà Nội là địa phương đi đầu về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Hiện, thành phố đã công nhận được hơn 2000 sản phẩm OCOP, chiếm 22% của cả nước; đồng thời phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được công nhận.
Công nghệ số trong tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP
Ứng dụng công nghệ số đã giúp huyện Đông Anh (Hà Nội) định hướng xây dựng các mô hình sản xuất sản phẩm hàng hóa, tăng giá trị sản phẩm, gắn với thị trường đầu ra bền vững, đồng thời giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Kinh nghiệm phát triển sản phẩm OCOP
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng nông thôn mới. Để thúc đẩy sản xuất phát triển, huyện Chương Mỹ, huyện dẫn đầu thành phố Hà Nội về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90% đã triển khai hiệu quả chương trình này. Kinh nghiệm của ở những địa phương này là luôn gắn kết phát triển làng nghề với phát triển thương mại và đào tạo.
Kinh nghiệm phát triển sản phẩm OCOP
Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đang được các địa phương triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng nông thôn mới. Để thúc đẩy sản xuất phát triển, huyện Chương Mỹ, huyện dẫn đầu thành phố Hà Nội về số làng nghề, trong đó nghề mây tre giang đan chiếm tới 90% đã triển khai hiệu quả chương trình này. Kinh nghiệm của ở những địa phương này là luôn gắn kết phát triển làng nghề với phát triển thương mại và đào tạo.
Hà Nội tập trung phát triển sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, Hà Nội là địa phương có số sản phẩm OCOP nhiều nhất so với cả nước. Mục tiêu đến năm 2025, Hà Nội có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Hà Nội những góc nhìn: Phát triển sản phẩm OCOP
Mỗi xã một sản phẩm là chương trình phát triển kinh tế chủ lực của nhân dân, trong phong trào xây dựng nông thôn mới bền vững; đồng thời xúc tiến thương mại là then chốt đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân. Sau 3 năm triển khai, chương trình OCOP đã có hàng trăm sản phẩm xếp hạng từ 3 đến 5 sao.
Giải pháp nào để thanh niên ngoại thành phát triển sản phẩm OCOP hiệu quả?
(HanoiTV) - Nghiên cứu thị trường, cải tiến mẫu mã, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường,… đó là điều mà các bạn trẻ khởi nghiệp với sản phẩm OCOP cần phải tiến hành trước khi bắt tay vào kinh doanh.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP ở Sơn Tây
(HanoiTV) - Trong số các địa phương của thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP, thị xã Sơn Tây được đánh giá là địa phương triển khai quyết liệt từ sớm, với nhiều cách làm hay trong hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã.
Bát Tràng cần tập trung phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Sáng 15/9, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình số 02 của Thành ủy đã đi thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng sản phẩm OCOP tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm).