12 kết quả phù hợp với "thương mại điện tử Việt"
Temu xuất hiện, đặt ra nhiều vấn đề cho thương mại điện tử Việt | 16/11/2024
Tuy đã hoạt động ở nước ta hơn 3 tháng, nhưng sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Temu vẫn còn rất nhiều điều về giá cả, chất lượng... đáng nghi ngại. Ở tầm vĩ mô, việc bùng nổ các sàn thương mại điện tử gây ra khó khăn gì cho doanh nghiệp trong nước và công tác quản lý? Ông Phạm Đình Thưởng, nguyên Phó Vụ trưởng, Vụ Pháp chế Bộ Công Thương và ông Nguyễn Bình Minh, Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam sẽ cùng tham gia bàn luận về vấn đề này.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Thương mại điện tử Việt mới chỉ chú trọng kênh bán lẻ
Theo ước tính của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), với doanh thu 20,5 tỉ USD trong năm 2023, tỉ trọng doanh thu thương mại điện tử chiếm khoảng 7,8 - 8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Tuy nhiên, có thể thấy, đi cùng sự phát triển của thương mại điện tử mới chỉ là các mặt hàng tiêu dùng nhỏ lẻ, giá trị thấp. Còn những mặt hàng giá trị lớn, vẫn chưa đủ tin cậy để thu hút khách hàng chi tiêu.
Thương mại điện tử Việt Nam đạt kỷ lục 20,5 tỷ USD
Đến nay, thương mại điện tử của Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc từ 16% đến 30%/năm và dự kiến sẽ đạt quy mô 20,5 tỷ USD trong năm 2023.
Thương mại điện tử Việt Nam giữ đà phát triển ấn tượng
Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10, sáng nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng hàng đầu thế giới
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hiện nay khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Điện toán đám mây: triển vọng cho thương mại điện tử Việt
Điện toán đám mây là một trong những xu hướng công nghệ lớn nhất của thập kỷ qua, với quy mô thị trường đang không ngừng tăng lên....
Thương mại điện tử Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Theo số liệu của Statista, đến năm 2025, doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam. Doanh thu của thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 9 tỷ USD, số lượng người tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam cũng tăng nhanh chóng. Do đó, hướng đến những tiêu chuẩn quốc tế để hút vốn và phát triển kinh doanh là hướng di mà nhiều doanh nghiệp lĩnh này đang hướng đến.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề "Thương mại điện tử thông minh - Smart E-Commerce" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sự kiện sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp, chủ thể hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế. Diễn đàn diễn ra ngày 18/4 tại Hà Nội và ngày 20/4 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Thương mại điện tử Việt Nam xếp thứ 5 thế giới
Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Công nghệ đời sống: Những rào cản của thương mại điện tử Việt Nam
(HanoiTV) - Chương trình “Công nghệ và đời sống” phát sóng chủ nhật hàng tuần, trên kênh H1 của Đài PT- TH Hà Nội.
Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam: Nhanh và nóng
(HanoiTV) - Sau hơn 20 năm Internet vào Việt Nam cho tới nay thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất nhanh và ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống không chỉ của người dân mà còn cả cộng đồng doanh nghiệp.