Tìm nhóm CP rủi ro thấp, tiềm năng tăng trưởng trung hạn

Để có thể đầu tư an toàn trong thời điểm hiện nay, nhà đầu tư cần biết lựa chọn thời điểm mua bán và chọn nhóm cổ phiếu rủi ro thấp, cổ phiếu nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng trong trung dài hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đi ngược với nỗ lực hồi phục trong phiên trước, hôm nay áp lực bán xuất hiện về cuối phiên khiến cho thị trường chứng khoán đỏ rực.

Thu nhập của công nhân tại Hà Nội bình quân 7 triệu đồng/tháng, nên việc giải ngân chậm chạp gói tín dụng nhà ở xã hội đang khiến cho giấc mơ an cư của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Thời gian qua, thị trường ghi nhận giao dịch đột biến trong hoạt động cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) của Ngân hàng Nhà nước. Riêng trong Phiên giao dịch 23/5, 8 thành viên thị trường đã vay nhà điều hành gần 43.064 tỷ đồng với kỳ hạn 14 ngày và lãi suất là 4,5%/năm.

Nhiều ngân hàng trong thời gian qua đã dành gói vay ưu đãi riêng cho lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mức lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp có thể tăng nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Hôm nay (23/5), VN-Index mở cửa phiên sáng kém tích cực, cả thị trường chìm trong sắc đỏ, mất 3.56 điểm so với phiên trước.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết sẽ tăng gấp bốn lần thuế đối với xe điện, lên hơn 100%, và tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn, lên 50%.