Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ sạt lở Quốc lộ 2

Sau 4 ngày nỗ lực khẩn trương tìm kiếm, sáng 2/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 29/9 tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Viết Thuộc (sinh năm 1960, trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang).

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang trực tiếp cứu nạn cứu hộ tại hiện trường cho biết thi thể nạn nhân Nguyễn Viết Thuộc được tìm thấy ở vị trí nền nhà của gia đình ông, dưới lớp đất sạt lở khoảng hơn 3m.

Ngay sau khi tìm được nạn nhân, các lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn, vệ sinh.

Lực lượng Quân đội, Công an tìm thấy thi thể nạn nhân tại vị trí sát Quốc lộ 2. Ảnh: TTX VN

Tính đến thời điểm này, 5 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Hà Giang tìm thấy và bàn giao chính quyền địa phương, gia đình để chôn cất theo phong tục địa phương.

Bốn nạn nhân được tìm thấy trước đó trong vụ sạt lở gồm: Anh Nguyễn Anh T. (sinh năm 1992), bà Tạ Thị H. (sinh năm 1971, ở thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh), cháu Mai Thị Thùy C. (sinh năm 2014) và anh Tô Đình Đ. (huyện Bắc Quang).

Theo ông Lê Anh Dũng, Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51 thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang vào sáng 29/9 đã làm 15 người thương vong, trong đó 6 người chết và mất tích, 9 người bị thương. 379 ngôi nhà bị thiệt hại, 118 nhà ở trong 9 điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Ước tính thiệt hại ban đầu lên hơn 65 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa công bố dự thảo Nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông để sửa đổi Nghị định 100. Điểm mới của dự thảo lần này là hạ mức xử phạt một số hành vi và đưa quy định trừ điểm bằng lái xe vào thực hiện.

Chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đã từng rất rầm rộ, tuy nhiên, tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi buôn bán, kinh doanh lại tái diễn trở lại. Dù lo lắng vì nguy cơ mất an toàn giao thông, nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận đi bộ dưới lòng đường, bởi vỉa hè đã bị chiếm dụng.

Lần thứ hai được tổ chức, Ngày hội Đổi mới sáng tạo năm 2024 khai mạc ngày 1/10 tại Hà Nội tiếp tục là điểm hẹn thu hút cộng đồng đổi mới sáng tạo với nhiều giải pháp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Trong chuyến thăm Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Liên bang Nga, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự đóng góp của Đại học Nghiên cứu hạt nhân quốc gia Nga (MEPhI) trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn MEPhI tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ các nhà khoa học trẻ, sinh viên, nghiên cứu sinh và các chuyên gia sang học tập và làm việc tại Liên bang Nga.

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Pháp, các doanh nghiệp Pháp và cộng đồng người Pháp tại Việt Nam đã cung cấp khoản hỗ trợ khoảng 19 tỷ đồng (tương đương 700.000 EUR), nhằm hỗ trợ các tỉnh của Việt Nam tái thiết nhanh chóng và bền vững sau khi bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

MMO (hay Make Money Online) là thuật ngữ để chỉ các hoạt động kiếm tiền trực tuyến. Đây là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng trong thời đại công nghệ số như hiện nay, thu hút đông đảo người dùng tham gia vì đem lại thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người do không hiểu biết, nên không những không kiếm được tiền mà còn bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền.