Tin bão gần, cơn bão số 2

Bão số 2 đang tăng cấp nhanh, dự báo mạnh cấp 10, giật cấp 12 khi di chuyển trên vịnh Bắc Bộ tiến vào đất liền Quảng Ninh. Sau khi ma sát với đảo Hải Nam vào đêm qua nhưng gần như không suy yếu, bão số 2 đang bất ngờ tăng cấp nhanh trên vịnh Bắc Bộ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, vào lúc 16 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão ở trên vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 80km về phía Đông; cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 170km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 13, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/h.

Trước diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh ven biển đã cấm biển, tổ chức neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn trước cơn bão số 2

Dự báo đến 7h sáng mai, tâm bão sẽ vào Vịnh Bắc bộ, trên vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, vẫn duy trì hướng di chuyển với tốc độ 10-15km/h.

Vùng biển khu vực này được cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai là Cấp 3. Trên đất liền, vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh có khả năng chịu tác động của gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. 

Thủ đô Hà Nội không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 2 nhưng dưới tác động của hoàn lưu bão số 2 nên sẽ có mưa rào, mưa vừa, mưa to, với lượng mưa có thể trên 100mm. Thời gian mưa bắt đầu từ đêm nay đến hết ngày 23/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đặc biệt, trong chiều 22 và chiều 23-7, khu vực ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định đề phòng triều cường cao kèm theo nước dâng và sóng lớn gây ngập tại khu vực trũng, thấp làm chậm quá trình thoát lũ trên các sông tại khu vực, làm tăng nguy cơ ngập úng tại vùng ven biển; thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động về nơi tránh trú, không đi vào vùng nguy hiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến diễn biến và tác động của cơn bão số 3, tối nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra những dự báo.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.