Tin tưởng sự công tâm, khách quan trong lấy phiếu tín nhiệm

Sáng nay (06/12), 28 lãnh đạo chủ chốt của thành phố Hà Nội được lấy phiếu tín nhiệm. Trong số này, 7 người thuộc khối HĐND và 21 người khối UBND thành phố. Theo đánh giá, việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện nghiêm túc, không hình thức và đánh giá đúng về uy tín, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ.

Cử tri Hà Nội hoàn toàn đồng tình, và bày tỏ sự tin tưởng, công tâm, khách quan của từng đại biểu HĐND thành phố khi thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Qua đó, giúp đánh giá chính xác mức độ tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Cử tri Hà Nội hoàn toàn đồng tình, và bày tỏ sự tin tưởng, công tâm, khách quan của từng đại biểu HĐND thành phố khi thực hiện nhiệm vụ lấy phiếu tín nhiệm

Ông Nguyễn Văn Thúy, cử tri phường Liễu Giai, quận Ba Đình chia sẻ: "Trong bối cảnh khó khăn chung, kinh tế Thủ đô vẫn tăng trưởng ổn định, điều đó cho thấy hoạt động của thường trực HĐND, và hoạt động của lãnh đạo UBND đã thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trước Đảng, trước Nhân dân. Kết quả đánh giá này, tôi cho rằng những đồng chí được phiếu tín nhiệm cao là rất xứng đáng, có đồng chí cao gần như tuyệt đối".

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Văn Tuyết, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm đánh giá: "Trong số 28 vị được lấy phiếu tín nhiệm lần này, cả 28 vị đều có số phiếu tín nhiệm cao trên một nửa tổng số người tham gia bỏ phiếu. Đặc biệt một vài vị trí được người dân quan tâm, được coi là ghế nóng như Giáo dục, Y tế, Lao động Thương binh xã hội… trong kỳ này cũng đạt số phiếu tín nhiệm cao. Đây là kết quả mà tôi đánh giá là khách quan".

Cử tri cho rằng những đồng chí được phiếu tín nhiệm cao là rất xứng đáng

Về phần mình, ông Trần Đức Phú, cử tri phường Cầu diễn, quận Nam Từ Liêm cho rằng: "Việc lấy phiếu tín nhiệm là rất cần thiết vì các đồng chí đại biểu HĐND thành phố là được nhân dân bầu ra, đại diện cho tiếng nói của người dân, nắm được tiếng nói nguyện vọng của nhân dân qua các kỳ tiếp xúc cử tri. Các đồng chí có kết quả tín nhiệm cao tôi thấy chuẩn xác. Qua theo dõi, tôi thấy hoạt động của các đồng chí cũng rất tích cực".

"Kết quả tín nhiệm khẳng định được niềm tin của người dân với các đồng chí lãnh đạo, và mong rằng các đồng chí thời gian tới vẫn thực hiện tốt trách nhiệm của mình, điều hành các quận huyện hoạt động thật tốt, thì thành phố sẽ phát triển rất mạnh" - ông Nguyễn Trung Thắng, cử tri phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, khẳng định. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 6h sáng đến 18h tối ngày 26/7, Công an TP. Hà Nội cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên 11 tuyến đường tại Hà Nội để đảm bảo an ninh, an toàn, phân luồng giao thông phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Kiểm toán Nhà nước; Ban Phụ nữ Quân đội; Tổng công ty 789; Hội Nông dân thành phố và huyện Mỹ Đức tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với phòng trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Từ nhiều năm nay, sân chơi trước khu tập thể B1 - Trần Huy Liệu thuộc phường Giảng Võ, quận Ba Đình đã bị hàng quán kinh doanh lấn chiếm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Đây là nơi an nghỉ của nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước, các nhân sĩ, trí thức và tướng lĩnh lực lượng vũ trang. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tại nghĩa trang Mai Dịch đã hoàn tất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước ta, đồng chí còn là người con ưu tú, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Cách trung tâm Thủ đô khoảng 50km, làng Trinh Tiết nằm bình yên bên dòng sông Đáy.