Tình bạn thời niên thiếu của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng | Chuyện Hà Nội | 25/07/2024

Hà Nội, mảnh đất mang trong mình những câu chuyện lịch sử và cả những ký ức đẹp về thời niên thiếu của biết bao người. Trong dòng chảy của thời gian, có những tình bạn quý giá được xây dựng, trở thành nền tảng vững chắc cho tương lai. Và trong số đó, tình bạn thời niên thiếu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một câu chuyện đáng nhớ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dạo quanh khu phố cổ, hẳn ai đi qua khu chợ Đồng Xuân cũng bị thu hút bởi một con ngõ nhỏ mang tên Đồng Xuân - một góc nhỏ giữa lòng Thủ đô đong đầy bao hương vị, bao kỉ niệm. Ngõ chợ Đồng Xuân làm biết bao người nhung nhớ theo một cách rất riêng bởi những món ăn bình dân, đậm đà bản sắc Hà Nội.

Hà Nội nghìn năm văn hiến là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đất nước. Chính những bề dày lịch sử của Thủ đô đã trở thành niềm cảm hứng bất tận để các văn, nghệ sĩ sáng tác nên những tác phẩm sống mãi với thời gian. Trong đó, nhà văn Hoàng Quốc Hải được mệnh danh là người dành trọn 6 thập kỉ viết về Hà Nội.

Trung tâm giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ là một địa chỉ hội tụ tinh hoa và di sản lịch sử của Thủ đô. Đây không chỉ là nơi để khám phá những giá trị văn hóa độc đáo, mà còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu, nơi lòng yêu văn hóa nghệ thuật được lan tỏa.

Khi mà ai bây giờ cũng thành "nhiếp ảnh gia" với chiếc điện thoại, giữa lòng Thủ đô Hà Nội còn đó một gia đình bốn đời làm nghề sửa máy ảnh. Người ta gọi đó là một nghề cổ.

Ở Hà Nội có rất nhiều ngôi chợ lâu đời nổi tiếng, trong đó ngôi chợ gắn liền với người dân trong khu phố cổ là chợ Hàng Bè.

Với nhiều người nước ngoài, từ lâu Hà Nội không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi sinh sống, nơi họ gặp gỡ và trao gửi cuộc sống của mình. Hãy cùng nghe những chia sẻ của một chàng trai người Đức đã sinh sống và làm việc tại Hà Nội hơn 2 năm qua.