Tình cảm người lính cứu hỏa với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Với những người lính cứu hỏa Hà Nội vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trực tiếp thăm hỏi, động viên vào ngày 28 tháng Chạp năm 2022, kỷ niệm vô giá và lời căn dặn ân cần của Tổng Bí thư hôm ấy luôn được họ đặt ở nơi trang trọng nhất trong tim.

Cho đến bây giờ, Đại uý Nguyễn Tuấn Đức - Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội vẫn không thể nào quên kỷ niệm được Tổng Bí thư động viên tại trụ sở Thành ủy Hà Nội.

Đó là vào chiều ngày 19/1/2023, tức 28 Tết năm 2022, anh cùng bốn đồng đội được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay, ôm vai trìu mến tại trụ sở Thành uỷ Hà Nội. Đối với Đại uý Nguyễn Tuấn Đức và các chiến sĩ làm nhiệm vụ ngày hôm đó, ký ức về Tổng Bí thư sẽ mãi không thể nào quên.

Đại uý Nguyễn Tuấn Đức vẫn không thể nào quên kỷ niệm được Tổng Bí thư động viên tại trụ sở Thành ủy Hà Nội.

Đại uý Nguyễn Tuấn Đức - Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội chia sẻ: "Lúc đó khoảng 12h45. Xe của chúng tôi đến địa điểm bảo vệ là trụ sở Thành uỷ. Tôi cùng đồng đội đang trực chốt bên ngoài thì được thông báo hôm nay thành phố đón khách quý, là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nghe tin xong, tôi vô cùng hạnh phúc. Đó là một vinh dự mà không phải người lính nào cũng có cơ hội trong cuộc đời binh nghiệp. Và đặc biệt hơn nữa, được gặp Tổng Bí thư đúng dịp Tết đến Xuân về, tâm trạng tôi lại nhiều cảm xúc hơn nữa".

Đại uý Nguyễn Tuấn Đức. Ảnh: An ninh thủ đô.

Còn đối với chiến sĩ trẻ nhất trong tổ 5 chiến sĩ hôm ấy – Thượng úy Nguyễn Khắc Vĩnh, được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là niềm vinh dự của anh, mà còn là của gia đình anh và ngành nơi anh công tác.

Thượng úy Nguyễn Khắc Vĩnh - Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 1 cho biết: "Khi được người đứng đầu Đảng, đất nước ôm, đồng chí Tổng Bí thư dáng vóc nhỏ nhắn, tôi thì lại to cao, nên Tổng Bí thư cười và căn dặn rằng cao to như thế này phải phấn đấu nhiều vào nhé. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phải nỗ lực hơn nữa vì một Hà Nội bình yên. Lời dặn đó của Tổng Bí thư sẽ theo tôi mãi suốt cuộc đời".

Thượng úy Nguyễn Khắc Vĩnh. Ảnh: An ninh thủ đô.

Trung tá Nguyễn Hoài Anh - Tổ trưởng tổ chữa cháy số 2 - Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 1 chia sẻ: "Công tác trong lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được 25 năm, tham gia bảo vệ nhiều kỳ cuộc quan trọng của Thủ đô và đất nước, lần đó là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc người đứng đầu Đảng, Nhà nước gần đến vậy".

Trung tá Nguyễn Hoài Anh. Ảnh: An ninh thủ đô.

Cử chỉ, phong thái của người lãnh đạo đất nước thật đôn hậu, gần gũi, bình dị sẽ còn mãi trong trái tim người lính Công an Thủ đô và của người dân.

Đại uý Nguyễn Tuấn Đức - Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 1 cho biết: "Vẫn bộ quần áo này sắp tới tôi khoác lên mình phục vụ lễ tang. Tôi nghĩ rằng, có lẽ bất kỳ người lính nào trong những ngày này đều rất xúc động. Chúng tôi sẽ nỗ lực, dốc sức, toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ đặc biệt trong cuộc đời người lính của tôi".

Cử chỉ, phong thái của người lãnh đạo đất nước thật đôn hậu, gần gũi, bình dị sẽ còn mãi trong trái tim người lính Công an Thủ đô và của người dân.

Ánh mắt hiền từ, phúc hậu, giọng nói nhẹ nhàng và đôi bàn tay ấm áp, những người lính cứu hoả Hà Nội sẽ luôn giữ mãi kỷ niệm vinh dự ngày 28 tháng Chạp năm 2022 đó, dù là phút giây ngắn ngủi, nhưng vẫn đủ để cảm nhận sâu sắc về sự gần gũi, sự giản dị, ân cần và tình cảm sâu đậm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Công an Thủ đô nói chung, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hà Nội nói riêng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.