Tình hình cơn bão số 3 tại các tỉnh thành

Thông tin cập nhật tình hình cơn bão số 3 tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Tuyên Quang, Bắc Giang.

500 hộ dân ở Tiên Yên - Quảng Ninh bị ngập, chia cắt

Trận mưa lớn kéo dài đã đẩy lưu lượng nước lớn từ trên các sông suối thượng nguồn về thị trấn Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) gây ngập úng cục bộ, khiến 500 hộ dân bị ngập, chia cắt. Lượng nước lớn đã gây tràn nước qua phần đập đất của công trình thủy lợi Hà Thanh bảo vệ ba thôn của xã Đông Hải.

Cũng theo UBND huyện Tiên Yên, công trình trên không phải là hồ chứa, chỉ là đập dâng trên sông, nên lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đã rút dần, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố.

Hải Phòng di dời người dân các chung cư nguy hiểm 

UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý theo đề xuất của Sở Xây dựng về việc bố trí, sắp xếp di dời các hộ dân tại các chung cư cũ nguy hiểm do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân trong mùa mưa bão.

Hải Phòng di dời người dân các chung cư nguy hiểm

Hải Phòng di dời khẩn cấp đối với khoảng 100 hộ dân tại khu chung cư Vạn Mỹ có tình trạng nhà ở xuống cấp nguy hiểm, bố trí tạm thời tại tầng thương mại - dịch vụ của chung cư HH1-HH2, HH3-HH4 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền. Còn tại chung cư 5 tầng Khúc Thừa Dụ bố trí cho 100 hộ tại quận Ngô Quyền và 30 hộ tại quận Hồng Bàng; tại chung cư 5 tầng Kênh Dương bố trí cho 100 hộ tại quận Ngô Quyền. Thời gian dự kiến tối đa hai tháng.

Tuyên Quang di dời 348 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Tỉnh Tuyên Quang cũng đã khẩn trương thực hiện di dời 348 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Trong 24 giờ qua, các khu vực trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, đồng thời thủy điện Tuyên Quang đang xả tổng 8 cửa xả đáy gây ra ngập úng vùng trũng thấp, ven sông suối, lũ cục bộ trên các suối nhỏ gây thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Tuyên Quang di dời 348 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Dự báo nước lũ sẽ tiếp tục dâng cao trong những giờ tới. Để đảm bảo an toàn người và tài sản cho người dân, chính quyền các địa phương thông báo khẩn cấp đến các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải đường thủy; rà soát, đảm bảo an toàn các công trình đang thi công chủ động các biện pháp ứng phó bảo đảm an toàn về người và tài sản. Người dân tuyệt đối không ra sông vớt củi, đánh bắt cá khi nước lũ trên sông dâng cao.

Bắc Giang thiệt hại khoảng 345 tỷ đồng do bão

Bắc Giang ước tính thiệt hại khoảng 345 tỷ đồng do bão số 3. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Giang, đến đầu giờ sáng này, toàn tỉnh có 01 người chết và 05 người bị thương; gần 1.500 hộ gia đình phải di dời khẩn cấp.

Hiện huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang đang bị chia cắt do nước lũ dâng cao. 1.600 hộ dân vùng ven sông, hồ đã được di dời đưa đến nơi an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.