Tình hình tại Gaza đang ngày càng tồi tệ

Một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới tại Gaza cho biết mỗi giờ trôi qua tình hình tại dải Gaza đang trở nên tồi tệ hơn, khi tần suất ném bom của Israel ngày càng gia tăng ở phía nam Palestine, xung quanh các thành phố Khan Younis và Rafah.

Ông Richard Peeperkorn, đại diện của WHO tại Gazacho bày tỏ quan ngại sâu sắc về hệ thống y tế tại khu vực người dân tị nạn, khi ngày càng nhiều người sơ tán đến đây.

Việc thiếu các cơ sở vật chất cho người dân có thể khiến các bệnh lây nhiễm bùng phát.

Sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc, cả Israel và Hamas đã tiếp tục giao tranh căng thẳng, khiến những người dân tại những khu vực sơ tán phải sống trong cảnh thiếu thốn điều kiện an toàn vệ sinh, khi mà hàng trăm người đang phải sử dụng một nhà vệ sinh công cộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.