Tình hình xung đột Israel-Hamas

Cách đây vài giờ, còi báo động đã vang lên ở miền Trung và miền Nam Israel, sau khi Hamas phóng tên lửa về phía Tel Aviv.

Trước nguy cơ xung đột lan rộng ra cả khu vực, lãnh đạo nhiều nước và các tổ chức quốc tế lớn đang ráo riết thúc đẩy các giải pháp ngoại giao nhằm tìm cách tháo gỡ căng thẳng. 

Hamas phóng tên lửa về phía Tel Aviv

Mới đây nhất, Iran đã cảnh báo trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội ngày 14/10 rằng nếu "tội ác chiến tranh và diệt chủng" của Israel không được ngăn chặn thì tình hình có thể vượt khỏi tầm kiểm soát, gây ra "những hậu quả sâu rộng".

Về phía quân đội Israel khẳng định đã sẵn sàng “mở rộng cuộc tấn công” vào Gaza, bao gồm “các cuộc tấn công phối hợp từ trên không, trên biển và trên bộ”.

Theo thống kê mới nhất, ít nhất 2.215 người Palestine đã thiệt mạng và 8.714 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào Gaza. Số người thiệt mạng ở Israel đã lên tới 1.300 người, hơn 3.400 người bị thương. Tại Bờ Tây bị chiếm đóng, số người Palestine thiệt mạng do hỏa lực của Israel trong tuần qua đã lên tới 50 người.

Giữa bối cảnh xung đột giữa quân đội Israel và lực lượng phong trào hồi giáo Hamas đang leo thang, hàng nghìn người đã tuần hành ở London, Anh để bày tỏ tình đoàn kết với người Palestine cũng như phản đối bạo lực. Các cuộc biểu tình đã được tổ chức ở một số thành phố khác của Vương quốc Anh, bao gồm cả Manchester.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.