Tình làng nghĩa xóm trong phim hài Tết ‘Lộc xuân 2’

Tiếp nối thành công của ‘Lộc xuân 1’, ‘Lộc xuân 2’ năm nay mang đến thông điệp về tình làng nghĩa xóm và những nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán. 3 tập của bộ phim sẽ được phát sóng vào lúc 20 hàng ngày trên kênh 1 Truyền hình Hà Nội, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết (từ ngày 22/1 – 24/1).

‘Lộc xuân 2’ xoay quanh những xung đột giữa hai gia đình hàng xóm sát vách nhau - nhà bà Xuân ông Lộc và bà Quý ông Phú. Cuộc sống hiện đại với những lo toan và áp lực làm cho con người trở nên nhỏ nhen, ích kỷ, những mâu thuẫn nhỏ nhặt phát sinh thành mâu thuẫn lớn, dẫn đến tình làng nghĩa xóm phai nhạt. Chuyện xảy ra vào những ngày cuối năm, khi con gái bà Xuân ông Lộc, một cô gái lỡ thì, tuyên bố sẽ mang người yêu về ra mắt. Tuy không thích anh con rể là dân đòi nợ thuê nhưng vợ chồng ông Phú quyết định tổ chức đám cưới thật to, loa đài ầm ĩ, thách thức láng giềng. 

NSƯT Chí Trung và NSND Lan Hương trong vai ông Phú bà Quý.

Vốn có hiềm khích từ trước, lại nghe tiếng loa kẹo kéo từ nhà hàng xóm vọng sang, vợ chồng ông Lộc bà Xuân điên lắm, quyết chơi lại bằng được. Đúng lúc này, cụ Sông, bố ông Lộc, lại ốm nặng, rơi vào tình cảnh thập tử nhất sinh, được bác sĩ dặn dò  chuẩn bị lo hậu sự. Vợ chồng ông Lộc liền lên kịch bản cho một cái đám ma to nhất khu phố. 

Nghệ sỹ Bá Anh, Trà My trong vai ông Lộc bà Xuân.

Hai nhà sát vách một bên hiếu một bên hỉ, tiếng loa đài chan chát đấu nhau, thật khôi hài. Va chạm xảy ra, lời qua tiếng lại không ai chịu xuống nước. Người lớn mải ganh đua nhưng may thay, hai đứa con tầm tuổi ăn tuổi học của họ lại biết phân biệt đúng sai. Nghĩa, cậu bé mới lớn có vẻ ngoài ngây ngô, nhút nhát nhưng thực chất rất bản lĩnh, biết nghĩ cho người khác, kết thân với Yên, một cô bé có cá tính mạnh, kiểu chị đại là hai mảnh ghép đối lập tạo nên sự trong trẻo, vui tươi, và vào những giờ khắc quan trọng họ đã khiến cho căng thẳng giữa hai nhà dịu lại. Cuối cùng, sau bao biến cố và xung đột, tình người đã kéo hai gia đình xích lại gần nhau như thủa ban đầu. Và cả hai gia đình đã đón một cái Tết ý nghĩa nhất trong cuộc đời họ. 

''Lộc xuân 2'' còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Bảo Hân trong ''Về nhà đi con''. 

Bộ phim với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Chí Trung, NSND Lan Hương, NS Bá Anh, NS Trà My, NSƯT Tiến Mộc, Đàm Hằng, Hoàng Du Ka, Bảo Hân... Bên cạnh dàn diễn viên quen mặt với khán giả truyền hình, "Lộc Xuân 2" có sự tham gia của hai diễn viên trẻ lần đầu tiên góp mặt trên sóng truyền hình là Phương Chi và Nguyễn Quỳnh Ân. 

3 tập của bộ phim sẽ được phát sóng vào lúc 20 hàng ngày trên kênh 1 Truyền hình Hà Nội, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết (từ ngày 22/1 – 24/1). 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.