Tỉnh lộ 419 chậm tiến độ vì thiếu mặt bằng

Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội đối với huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, lĩnh vực này luôn vấp phải khó khăn vì giải phóng mặt bằng, đặc biệt là dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường đi qua khu đông dân cư, như tỉnh lộ 419.

Nhà giáp đường tỉnh lộ 419 nên hàng ngày, anh Trần Văn Thuận đều phải lau dọn bàn ghế, sau mỗi chuyến xe chạy qua, cả tuyến đường cuốn bụi mù mịt, bụi xông thẳng vào nhà.

Sau mỗi chuyến xe chạy qua, cả tuyến đường cuốn bụi mù mịt

Theo phản ánh của người dân, khâu kiểm đếm đền bù và giải ngân chậm, phương án đền bù hỗ trợ chưa đúng nên người dân không đồng thuận. Nhà thầu thi công không có mặt bằng nên không thể thi công, đường đi không được tưới nước thường xuyên, không có dây cảnh báo nguy hiểm nên vừa bụi, vừa mất an toàn giao thông.

Đường đi không được tưới nước thường xuyên, không có dây cảnh báo nguy hiểm nên vừa bụi, vừa mất an toàn giao thông

Chị Nguyễn Thị Hoa, xã Đồng Phú - huyện Chương Mỹ chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn làm dự án sớm hoàn thành để cuộc sống ngưởi dân tại đây đỡ khổ. Con nhà tôi đã phải gửi ra Hà Nội, bụi như này không yên tâm, nhà cứ phải bịt kín hết".

Trong tổng số hơn 4km đang thi công trên tỉnh lộ 419, đoạn tiếp giáp từ Cầu Hạ Dục đến cầu Ba Thá thì có khoảng 2 km chạy qua địa bàn xã Đồng Phú và xã Hòa Chính đang thi công "ì ạch". Nhà thầu là Công ty xây dựng Chí Cường cũng đang thi công cầm chừng, theo đó, mục tiêu hoàn thành tuyến đường trong quý 3/2024 sẽ khó trở thành hiện thực với việc bàn giao mặt bằng theo thực trạng hiện nay.

2km chạy qua địa bàn xã Đồng Phú và xã Hòa Chính đang thi công "ì ạch"

Kỹ sư Phạm Văn Hiến, Công ty xây dựng Chí Cường cho biết: "Yêu cầu của các hộ dân là phải nhận được tiền chi trả thì họ mới triển khai tháo dỡ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công".

UBND huyện Chương Mỹ sẽ phải đôn đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện, xã Đồng Phú, Hòa Chính hoàn thành sớm việc đền bù, hỗ trợ cho người dân để có mặt bằng sạch bàn giao cho nhà thầu hoàn thiện tuyến đường đưa vào khai thác sự dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.