Tỉnh lộ 429 sẽ được nâng cấp

Tỉnh lộ 429 chạy qua các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa nhiều điểm có măt cắt ngang chỉ khoảng 7-8m. Việc tham gia giao thông cùng với những xe tải khổng lồ có tải trọng hàng chục tấn, chạy tốc độ nhanh luôn là nỗi ám ảnh của người dân khi đi qua đây.

Khi đi cùng chiều, xe ô tô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua. Còn xe máy, xe đạp chỉ còn khoảng nửa mét đường, sát với vỉa hè để đi. Bên cạnh đó, việc tham gia giao thông cùng với những xe tải khổng lồ có tải trọng hàng chục tấn, chạy tốc độ nhanh luôn là nỗi ám ảnh về không đảm bảo an toàn giao thông.

Việc tham gia giao thông cùng với những xe tải khổng lồ có tải trọng hàng chục tấn, chạy tốc độ nhanh luôn là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Vinh, kinh doanh tại phố Bóng xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên đã chứng kiến nhiều vụ va chạm giữa ô tô và xe máy trên Tỉnh lộ 429. Bà Vinh cho biết, dù đường hẹp nhưng nhiều ô tô tải, xe container... vẫn chạy rất nhanh. Khi đường vắng, nhiều xe đua nhau chạy, bóp còi liên tục, những vụ tai nạn, va quệt nhẹ giữa các xe xảy ra "như cơm bữa" ở đoạn đường này.

Còn anh Phạm Minh Vương, xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội cho hay: "Ở đây có rất nhiều xe tải lớn chạy qua, mở rộng đường tốt hơn rất là nhiều. Trẻ con gồm trường tiểu học, trung học sở sở đi lại rất đông, mở rộng đường cũng là nguyện vọng của người dân nơi đây".

Qua khảo sát, đánh giá, báo cáo thực trạng tuyến đường, tháng 7/2023, Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 429, đoạn qua huyện Phú Xuyên.

Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 360 tỉ đồng, nguồn vốn đầu tư dự án sử dụng bằng ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 đến 2025. Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài hơn 7,1km, quy mô mặt cắt ngang đường rộng 21m.

Tháng 7/2023, Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Tỉnh lộ 429, đoạn qua huyện Phú Xuyên.

Anh Nguyễn Lê Minh, Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội cho hay: "Mật đô giao thông trên tuyến đường này rất lớn bởi vì lưu lượng phương tiện giao lưu giữa ba huyện. Hiện tại, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu của người dân đi lại giao lưu kinh tế. Do đó, Thành phố quyết định đầu tư nâng cấp đường tỉnh 429 đi qua 3 xã là Phượng Dực, Hồng Minh và Phú Túc".

UBND huyện Phú Xuyên hiện đang gấp rút triển khai các bước chuẩn bị kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng.

Để dự án không bị chậm tiến độ, UBND huyện Phú Xuyên hiện đang gấp rút triển khai các bước chuẩn bị kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng, nhằm sớm hoàn thành dự án theo kế hoạch để đưa vào sử dụng.

Công trình hoàn thành sẽ phục vụ việc đi lại của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội sẽ có thêm 140 phương tiện là xe buýt áp dụng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức phục vụ người dân.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Do phải điều chỉnh lại thiết kế, phương án thi công, dịch Covid-19 bùng phát... khiến dự án chậm tiến độ phải điều chỉnh thời hạn tới 4 lần.

Hàng trăm hộ dân tại thị trấn Vân Đình đang phải đối mặt với việc nhà cửa của họ có thể cuốn trôi theo dòng sông Đáy bất kỳ lúc nào.

Sau hơn 6 năm Công viên Thanh Xuân đi vào hoạt động, do không được duy tu thường xuyên, một số hạng mục đã xuống cấp. Nhiều khu vực còn bị bỏ hoang và bị chiếm dụng.

Nằm trong khuôn viên rộng lớn, xanh mát, công trình thể dục thể thao, vui chơi của thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, luôn rộn rã tiếng cười.

Theo phản ánh của người dân huyện Gia Lâm, tuyến kênh Như Quỳnh là nơi xả thải của các cơ sản xuất tái chế bao bì, ni long trên địa bàn thôn Minh Khai (Hưng Yên), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.