Tính năng hữu ích của đèn đỗ xe ô tô

Khi đỗ xe trong bóng tối, những chiếc ô tô không có đèn sẽ gần như vô hình, có thể khiến nhiều người không nhận ra. Vì vậy, trên hầu hết các mẫu xe đều trang bị đèn đỗ xe. Nhưng nhiều người sử dụng vẫn chưa biết sử dụng tính năng này.

Có nhiều trường hợp tài xế nên sử dụng đèn đỗ xe, phổ biến nhất là khi đỗ xe tại khu vực thiếu ánh sáng. Lúc này tài xế nên sử dụng đèn đỗ để các phương tiện di chuyển dễ dàng quan sát, giúp tăng an toàn cho người đi đường và chính chiếc xe.

Khi dừng trên đường, nhất là đường cao tốc vào lúc chạng vạng tài xế cũng nên sử dụng đèn đỗ xe. Vì lúc này sử dụng đèn pha sẽ làm chói quá mức phương tiện đi ngược chiều, còn sử dụng đèn cảnh báo khẩn cấp sẽ không phù hợp.

Trong trường hợp lùi xe ra đường do sương mù, mưa lớn hoặc tuyết che khuất tầm nhìn việc sử dụng thêm đèn đỗ cũng sẽ giúp các tài xế phương tiện khác dễ nhận biết và tránh xảy ra tai nạn.

Đèn đỗ xe - tính năng thú vị trên ô tô không phải tài xế nào cũng biết.

Đèn đỗ xe (parking light) được trang bị trên hầu hết các mẫu ô tô ngày nay. Loại đèn này được bố trí ở các góc hai bên của cản trước và sau. Hệ thống đèn đỗ xe được chia thành hai loại chính là sử dụng nguồn điện phát sáng và sử dụng tấm phản quang. Loại đèn sử dụng tấm phản quang được trang bị phổ biến hầu hết trên các mẫu xe phổ thông.

Ưu điểm của tấm phản quang là không tiêu thụ điện năng, giá bán rẻ và dễ thay thế. Tuy nhiên loại đèn này lại có hiệu năng phản quang kém trong các điều kiện thời tiết xấu như mưa phùn, sương mù, băng tuyết. Loại sử dụng nguồn điện phát sáng đa số sử dụng bóng LED nên mức tiêu thụ điện năng thấp, hiệu năng chiếu sáng tốt trong mọi điều kiện thời tiết.

Đèn đỗ xe sáng mờ và diện tích chiếu sáng nhỏ hơn so với đèn pha tiêu chuẩn, nhưng cường độ sáng đủ để xác định vị trí của xe đang đứng yên nhằm ngăn ngừa tai nạn với xe đang di chuyển và người đi bộ. Chức năng chính của đèn đỗ xe là nâng cao khả năng hiển thị chiếc xe đang đỗ và giúp các phương tiện khác tăng khả năng nhận biết phương tiện khác đang đỗ vào ban đêm bằng chiếu sáng hai bên góc xe. Điều này giúp ngăn ngừa tai nạn và va chạm khi các phương tiện khác đang di chuyển trong khu vực lân cận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.

Cuối giờ chiều ngày 7/5, VinFast đã công bố giá bán và mở đặt cọc mẫu VinFast VF3 sau gần 1 năm trưng bày lần đầu tới công chúng.

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.