Tính năng mới của thẻ vé xe buýt ảo
Từ tháng 4/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai sử dụng thẻ vé ảo đa phương thức, giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi, tiện ích. Tuy nhiên quá trình thực tiễn phát sinh vấn đề với người sử dụng không có kết nối internet, vì thế Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Hà Nội đã nghiên cứu, cho ra mắt tính năng mới: thẻ phi vật lý offline.
Trong sáng 20/9, ngày đầu triển khai, lượng người dân dùng vé vật lý cũ đến gia hạn thẻ rất đông. Sau khi biết thông tin về thẻ vé phi vật lý offline, nhiều người đã chuyển đổi phương thức sử dụng loại hình này. Ngay sau khi cập nhật phiên bản mới trên ứng dụng Thẻ vé Giao thông Hà Nội, khách hàng có thể sử dụng ngay lập tức và không phải đến các điểm cấp, đổi, gia hạn thẻ để làm các thủ tục khác. Loại hình thẻ vé ảo áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thành phố Hà Nội.
Việc triển khai ứng dụng thẻ vé tháng ảo và triển khai thẻ vé tháng ảo offline là một trong những bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để thành phố Hà Nội triển khai các chính sách vé có tính ưu việt, liên thông giữa các loại hình vận tải. Từ đó, thu hút, gia tăng lượng hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị trong tương lai, góp phần thực hiện đề án của thành phố về tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn.
Việc số hóa thẻ vé giao thông giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem vé tháng.
Nhiều hồ điều hòa đang bị chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán, thậm chí còn trở thành bãi trông giữ phương tiện.
Dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và ra quân xử lý nhưng đến nay, nhiều trường hợp xe máy vẫn ngang nhiên đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long - tuyến đường cấm xe máy lưu thông.
Tại dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất tăng mức xử phạt lỗi người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ 800.000 - 1 triệu đồng lên tới 4 - 6 triệu đồng.
Theo cơ quan chức năng, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, dự kiến cần tới một lượng lớn nhân sự phục vụ công tác xây dựng vận hành và khai thác, quản lý. Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án trọng điểm quốc gia này.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 17/11, vị trí tâm siêu bão Man-yi ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 122,0 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Đông Nam đảo Luzon (Philippines).
Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025, quy định tỷ lệ hưởng lương hưu hàng tháng.
0