Tình tiết mới vụ hai thanh niên cướp ngân hàng

Tối 22/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đã công bố lời khai của hai nghi can cướp chi nhánh ngân hàng BIDV cùng ngày.

Như Đài Hà Nội đã đưa tin trước đó, chiều 22/11, một vụ cướp ngân hàng xảy ra tại chi nhánh ngân hàng BIDV ở số 169 đường Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Một nhân viên bảo vệ khi truy bắt đã bị hai tên cướp đâm trọng thương và tử vong khi được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện.

Ngân hàng BIDV hai đối tượng chọn để cướp. Ảnh: CAND

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ và xác định danh tính hai nghi phạm là Nguyễn Mạnh Cường (35 tuổi) ngụ tại xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam và Trần Văn Trí (22 tuổi) ngụ tại thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Hai đối tượng Cường và Trí

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận do cả hai không có nghề nghiệp ổn định, mê cờ bạc, cá độ bóng đá và nợ nần chồng chất, bị chủ nợ truy tìm nên đã cùng thuê nhà trọ trên đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để ở chung, tiện "lên kế hoạch làm ăn”.

Ban đầu, cả hai bàn nhau sẽ đi trộm, cướp tài sản nhà dân để tiêu xài. Tuy nhiên, để nhanh có tiền trả nợ và chơi cá độ Cường và Trí quyết định chơi lớn bàn nhau đi cướp ngân hàng.

Trước khi hành động, Cường lên mạng xã hội đặt mua một khẩu súng và chuẩn bị một con dao, ba lô. Trí chuẩn bị áo khoác, bịt mặt nhằm tránh bị phát hiện.

Khoảng 14h00' chiều 22/11, Cường và Trí đèo nhau trên xe máy chạy đến Phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng BIDV (số 169 đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để cướp tài sản.

Đến nơi, Cường đỗ xe chờ bên ngoài cảnh giới, Trí chạy vào bên trong bắn một phát chỉ thiên và dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng để cướp tiền. Tuy nhiên, khi nghe còi báo động, Trí vội chạy ra ngoài, phóng lên xe máy Cường chờ sẵn để tháo chạy. Hai đối tượng bỏ chạy được 50m thì bất ngờ va chạm với một xe máy của người dân đi cùng chiều. Cú va chạm khiến nhóm cướp ngã ra đường.

Xe máy hai đối tượng để bỏ chạy sau vụ cướp đã đâm vào người đi đường, rồi vứt tại hiện trường.

Lúc đó, ông Trần Văn Thành (sinh năm 1973), nhân viên bảo vệ của chi nhánh ngân hàng BIDV đã chạy đến, khống chế hai đối tượng thì bị Cường, Trí chống trả quyết liệt. Trong lúc giằng co, Cường cầm dao tấn công, đâm vào lưng khiến bảo vệ Thành trọng thương. Ông Thành sau đó được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Trần Văn Trí bị khống chế, bắt ngay tại hiện trường, còn Cường sau khi đâm bảo vệ Thành đã bỏ chạy thoát. Đến 14h50' cùng ngày, lực lượng phối hợp gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Mỹ An tổ chức chốt chặn, rà soát toàn bộ khu vực xung quanh khu vực gây án, đã bắt giữ được Cường khi đối tượng đang lẩn trốn tại một địa điểm trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.