Tình trạng cắt điện ảnh hưởng tới thi TNTH tại Ai Cập

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

Mất điện đặc biệt ảnh hưởng đến những em học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học quan trọng. Nhiều em phải học bài dưới ánh nến hoặc tìm đến các quán cà phê để ôn bài.

Một số thư viện và nhà thờ ở thành phố Alexandria của nước này đã có sáng kiến mở cửa đón nhận các sinh viên và học tới ôn bài. Nhờ đó, các em đã được tận hưởng một không gian học tập yên tĩnh với đầy đủ ánh sáng, internet, quạt hoặc máy điều hòa. Các địa điểm này cũng đã kéo dài thời gian mở cửa để phục vụ sinh viên và học sinh.

Ông Khaled Saeed, Trưởng phòng an ninh thư viện Alexandria cho biết: “Chúng tôi khởi xướng sáng kiến của Thư viện Alexandria là kéo dài thời gian làm việc từ 7:30 tối đến 10:30 tối trong tuần. Và các ngày lễ và cuối tuần là  từ 5 giời chiều đến 10 giờ tối. Thư viện có phòng đọc lớn nhất thế giới, có thể chứa 2000 người cùng lúc, cung cấp mọi phương tiện cho sinh viên và độc giả, đồng thời có tất cả các dịch vụ hỗ trợ như internet. Wifi và khoảng 650 máy tính hoạt động cùng lúc”.

Một số thư viện và nhà thờ ở thành phố Alexandria của nước này đã có sáng kiến mở cửa đón nhận các sinh viên và học tới ôn bài.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ trước đó để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Thủ tướng Mostafa Madbouly cho biết việc cắt giảm ba giờ này sẽ kéo dài tới giữa tháng 7, trước khi quay trở lại mức hai giờ  và mục tiêu dừng hoàn toàn trong phần còn lại của mùa hè.

Phương tiện truyền thông xã hội Ai Cập đã dấy lên những lời phàn nàn về tác động của việc mất điện đối với cuộc sống của người dân. Một số người dân cho biết, họ đã buộc phải mua máy phát điện tư nhân.

Kể từ tháng 7 năm ngoái, việc giảm tải liên quan đến sản lượng khí đốt giảm, nhu cầu tăng và thiếu ngoại tệ đã dẫn đến việc cắt điện hai giờ mỗi ngày theo lịch trình ở hầu hết các khu vực của Ai Cập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Venice đã phải chống chọi với tình trạng ngập lụt diễn ra ngày càng thường xuyên trong nhiều thập kỷ qua.

Cộng đồng người Tenggerese đã tổ chức lễ hội Kasada từ Đế chế Majapahit vào thế kỷ 13 để bày tỏ lòng sùng kính, biết ơn tổ tiên và các vị thần đã đem mưa đến giúp mùa màng tươi tốt.

Boi-Bumba là một trong những lễ hội văn hóa nổi tiếng nhất của Brazil. Khán giả được thưởng thức văn hoá dân gian Brazil thông qua những màn trình diễn ca nhạc, nhảy múa sôi động và đầy màu sắc.

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.