Tình trạng rét đậm rét hại sẽ còn kéo dài

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết tình trạng rét đậm, rét hại diện rộng tại miền Bắc sẽ còn duy trì trong vài ngày tới. Vùng núi cao tiếp tục xảy ra băng giá.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 22/1 đến nay khu vực Bắc Bộ cũng như Bắc Trung Bộ xảy ra đợt rét diện rộng với mức nhiệt quan sát được là dưới 10 độ. Hiện tượng băng giá cũng đã xuất hiện ở nhiều vùng núi phía Bắc. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng rét hại diện rộng sẽ còn tiếp diễn trong nhiều ngày nữa và sau ngày 28 nhiệt độ mới tăng dần lên.

Cụ thể, trong đợt rét này, khu vực Bắc Bộ có nhiệt độ thấp nhất duy trì từ 7-10 độ. Vùng núi phía Bắc thì nhiệt độ phổ biến dưới 5 độ. Vùng núi cao dưới 0 độ.

Tình trạng rét đậm rét hại diện rộng sẽ duy trì trong vài ngày nữa.

Các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An và Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất từ 9-11 độ. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ. Khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng bắt đầu chuyển rét trong những ngày tới.

Theo ông Hưởng, đây cũng là xu hướng thời tiết từ nay đến cuối tháng 1. Đối với tình trạng rét đậm, rét hại này, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn khuyến cáo người dân ra đường nên giữ ấm. Đặc biệt lưu ý tuyệt đối không dùng than tổ ong để sưởi ấm tránh dẫn đến các tai nạn như ngạt khí, bỏng và cháy nổ có thể xảy ra.

Các bậc phụ huynh cần theo dõi, cập nhật thông tin thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để kip thời cho các con đang độ tuổi mẫu giáo, tiểu học nghỉ đến trường khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

Đối với bà con nông dân và người chăn nuôi gia súc thì nên có phương án phủ nilon, che chắn chuồng trại, để giữ ấm cho cây trồng, vật nuôi.

Ngoài ra, đợt không khí lạnh cũng sẽ gây ra các con sóng lớn trên biển nên các ngư dân lưu ý không ra khơi thời điểm này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay (7/5) thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ ban đêm và sáng sớm từ 24-26 độ C, trưa và chiều 29-32 độ C.

Khu vực thành phố Điện Biên nhiều khả năng sẽ có mưa trong hôm nay (6/5) và giảm dần trong ngày mai (7/5). Mưa lớn, lốc, sét cũng dự kiến sẽ bao phủ khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong hai ngày tới.