Tình trạng sức khỏe của ông Trump sau vụ mưu sát

Trong một tuyên bố trên Truth Social, ông Trump viết “tôi biết ngay rằng có điều gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da”.

Ông Trump được các đặc vụ đưa khỏi hiện trường

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông bị bắn trúng một viên đạn vào “phần trên tai phải”.

Toàn văn tuyên bố của ông Trump như sau:

“Tôi muốn cảm ơn Cơ quan Mật vụ Mỹ và tất cả cơ quan thực thi pháp luật vì phản ứng nhanh chóng đối với vụ nổ súng vừa diễn ra ở Butler, Pennsylvania. Quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình của người thiệt mạng tại cuộc mit tinh và cả gia đình của một người khác bị thương nặng.

Thật không thể tin được rằng một hành động như vậy lại có thể diễn ra ở đất nước chúng ta. Hiện chưa có thông tin gì về kẻ nổ súng, hiện đã chết. Tôi bị một viên đạn bắn xuyên qua phần trên tai phải. Tôi biết ngay có điều gì đó không ổn khi tôi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng và ngay lập tức cảm thấy viên đạn xé toạc da. Chảy máu nhiều nên lúc đó tôi nhận ra chuyện gì đang xảy ra. CHÚA PHÙ HỘ NƯỚC MỸ!"

Thông báo của ông Trump về tình trạng sức khỏe

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lập tức họp báo sau vụ xả súng vào cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Khi được hỏi đây có phải vụ mưu sát không, ông Biden nói rằng cần chờ thêm thông tin và hiện tại ông không có ý kiến gì.

Ông Biden khẳng định: nước Mỹ không chấp nhận những hành động như vậy.

Thông báo của cơ quan đặc vụ rằng ông Trump vẫn an toàn.

Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania hôm thứ Bảy.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì ông ấy không bị thương nặng,” bà Harris viết trong một tuyên bố vào tối thứ Bảy. “Chúng tôi đang cầu nguyện cho ông ấy, gia đình ông ấy và tất cả những người bị thương và bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng vô nghĩa này”. Bà cảm ơn những người ứng cứu đầu tiên và tố cáo vụ việc.

Bà Harris viết: “Bạo lực như thế này không có chỗ đứng ở đất nước chúng ta. “Tất cả chúng ta phải lên án hành động ghê tởm này và làm phần việc của mình để đảm bảo rằng nó không dẫn đến thêm bạo lực”.

Cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đưa ra tuyên bố sau vụ bạo lực tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Ông Clinton nói trong một bài đăng trên X:

“Bạo lực không có chỗ đứng ở Mỹ, đặc biệt là trong tiến trình chính trị của chúng ta. Hillary và tôi rất biết ơn vì Tổng thống Trump vẫn an toàn, rất đau buồn vì tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công tại cuộc mit tinh ngày hôm nay ở Pennsylvania, và biết ơn về hành động nhanh chóng của Cơ quan Mật vụ Mỹ”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.