Tình yêu Hà Nội | 12/03/2024

Trong 60 phút của chương trình, mời quý thính giả đến với những nội dung nổi bật sau: Những thông tin văn hóa xã hội mới nhất diễn ra trên địa bàn Thủ đô; Cùng nhìn lại chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân; Những xúc cảm về vẻ đẹp của hoa lê; Những món ăn đường phố đã ghi dấu trong lòng người Hà Nội cũng như du khách

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những tồn tại về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chung cư mini lâu nay đã được chỉ ra. Vì sao những nguy cơ cháy nổ tại các chung cư mini đã được cảnh báo nhưng chưa được tháo gỡ, giải quyết?

Một số ý kiến đề xuất dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ nên hạ từ 16 xuống 15 tuổi được đi xe gắn máy với điều kiện phải có bằng lái. Nội dung này được nhiều người dân quan tâm và các chuyên gia đóng góp ý kiến.

Kỳ thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp và thi Đại học đang gần kề, khiến các em học sinh luôn phải đối mặt với nhiều áp lực từ học tập, thi cử, kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô… khiến nhiều em bị rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, rối loạn tâm lý. Chuyên gia tâm lý, PGS.TS Phạm Mạnh Hà – Giảng viên cao cấp Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tư vấn cách giúp các em có thể giảm tải bớt những áp lực trong giai đoạn này.

Thăng Long Tứ Trấn là bốn ngôi đền gồm đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên và đền Quán Thánh. Đây là những ngôi đền thiêng được dựng lên để thờ bốn vị thần trấn giữ bốn vị trí huyết mạch Đông, Tây, Nam, Bắc của kinh thành Thăng Long xưa.

Từ 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn thành phố. Các cơ quan chuyên môn nhận định, hoạt động này giúp giảm thao tác cho cán bộ công chức và tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Phố Lãn Ông là một con phố nghề nổi tiếng tại Hà Nội, chủ đạo là kinh doanh thuốc đông y. Đây là một trong số ít các con phố trong 36 phố phường Hà Nội giữ được nghề truyền thống theo tên gọi của nó.