Tình yêu lớn của GS.TS Phùng Hữu Phú với Hà Nội

Là 1 trong 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2024, GS.TS - Nhà giáo ưu tú Phùng Hữu Phú cống hiến tận tâm cho Hà Nội. Với ông, Hà Nội luôn là một tình yêu lớn.

GS.TS Phùng Hữu Phú từng là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau đó là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch HĐND thành phố.

GS.TS Phùng Hữu Phú chia sẻ rằng: "Tôi thực sự rất cảm động về tình cảm của các đồng chí Hà Nội đối với mình. Với tôi, trước đây khi còn công tác ở Hà Nội cũng như sau này, nơi đây đối với tôi vẫn luôn là một mảnh đất gắn bó. Và tôi vẫn luôn luôn tâm niệm rằng để có được như ngày hôm nay chính là nhờ Hà Nội đã đào tạo, rèn luyện".

Trong thời gian công tác tại Hà Nội, ông luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nghiên cứu khoa học vừa là cống hiến cho đời, cũng là nguồn vui sống của GS.TS Phùng Hữu Phú khi bước vào tuổi xế chiều. Giới thiệu về một cuốn sách ông tâm huyết, những nhận định, đánh giá về tiềm lực, tầm vóc và vị thế của một Thủ đô được ông thể hiện qua từng trang sách.

76 tuổi, hàng ngày ông vẫn dành thời gian cho nghiên cứu, viết sách. Vào mỗi buổi chiều, ở góc sân, GS.TS Phùng Hữu Phú chăm sóc cây xanh như cách nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ. Nhờ đó, những suy nghĩ tích cực và lạc quan luôn thôi thúc ông tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho Thủ đô Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các các cấp, ngành, mỗi cán bộ, công chức, viên chức của thành phố sẽ phải là người nắm Luật Thủ đô rõ nhất, cụ thể nhất.

UBND quận Tây Hồ đã tổ chức chương trình phát động “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Hòa chung không khí kỉ niệm 70 giải phóng Thủ đô, chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ 8, sáng nay, Quận Đoàn Hai Bà Trưng tổ chức “Ngày hội Hiến máu tình nguyện” với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 50 năm Ngày Thành lập Công ty dệt 10/10, Công đoàn đơn vị đã tổ chức hội thao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/10, nhiều địa phương trên cả nước có mưa rào và dông; nhiệt độ không quá 33 độ.

Quận Cầu Giấy vừa tổ chức lễ khánh thành và gắn biển các công trình “Dân vận khéo” cấp thành phố và cấp quận, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.