Tip phối đồ tinh tế trong thời tiết lạnh mùa đông

Khi thời tiết trở lạnh, việc mặc đủ ấm là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ sao cho vừa ấm áp vừa thời trang. Bài viết này sẽ hướng dẫn các chị em cách phối đồ để giữ ấm mà vẫn đảm bảo phong cách, chanh sả.

Hướng dẫn phối đồ tinh tế trong thời tiết lạnh mùa đông.

Những lưu ý khi phối đồ mùa đông

Cân nhắc khả năng giữ nhiệt

Khi phối đồ đông, cần xem xét các loại vải có khả năng giữ nhiệt như thế nào để kết hợp hợp lý. Một số loại vải phổ biến:

  • Len: Giữ nhiệt cực tốt nhưng hút ẩm, dễ nhăn. Cần phối cùng cotton hoặc tơ tằm để cân bằng.

  • Lông: Giữ nhiệt cao, kết hợp cùng len là lựa chọn hoàn hảo.

  • Da thuộc: Giữ nhiệt kém hơn so với len, lông nhưng có độ kết dính vừa phải, mang lại vẻ thời thượng.

Lựa chọn trang phục vừa vặn

Khi diện quá nhiều lớp trang phục, nếu không chọn size phù hợp thì sẽ khiến cảm thấy khó chịu, hạn chế vận động. Luôn chọn trang phục có size vừa vặn để tạo sự thoải mái. Đặc biệt lưu ý kích cỡ áo len, áo khoác ngoài để tránh quá chật.

Phối các tông màu hài hòa

Các chị em có thể dùng tông màu trung tính làm nền để phối cùng những lớp áo khoác ngoài ấn tượng hơn. Ngoài ra các màu gần trong gam màu giúp tạo sự liền mạch, không để lộ quá nhiều lớp quần áo dưới như màu be, xám, đen... đều phù hợp. Nên tham khảo các cách phối màu đối lập, tam giác, chữ nhật để lựa chọn màu sắc chuẩn nhất nhé.

Mix các kiểu dáng khác nhau

Thay vì phối toàn bộ những chiếc áo khoác dáng dài, chị em có thể mix thêm áo khoác ngắn, áo nỉ mỏng để tạo phong cách độc đáo hơn. Ngoài ra nên xem xét kết hợp những chiếc áo len vừa thân với ngoài cùng là áo khoác hướng ngoại để cân bằng tổng thể.

Các kiểu phối đồ duyên dáng, ấm áp mùa đông

Kết hợp áo len cùng chân váy và boots dài

Cách phối đồ kết hợp áo len cùng chân váy và boots dài | Ảnh: Sưu tầm

Đây là mẫu phối rất phù hợp với những cô nàng sành điệu và thích phong cách dao động. Khi mặc các loại áo len nếu không biết cách kết hợp khéo léo phần dưới, chị em rất dễ vô tình thể hiện hình ảnh của một cây nấm lùn. Vậy nên việc kết hợp boots cao sẽ giúp tôn chiều cao thêm vài phần.

Để làm tổng thể thêm hài hoà, các nàng cũng nên chú ý vào màu sắc của trang phục, nên chọn váy và áo len có màu tương đồng, boots màu đen, điểm khuyến bằng khăn quàng cổ màu be. Lưu ý rằng, không nên dùng chân váy quá dài phủ đi phần boost, như thế sẽ trông có phần tối.

Chân váy dài mix với áo khoác dạ

Chân váy dài mix với áo khoác dạ | Ảnh: Sưu tầm

Nếu là người thích bước xuống phố với dáng vẻ yêu kiều, thướt ra, hãy thử kết hợp giữa áo len cổ lọ, khoác dạ, chân váy dài cùng với boots đen.

Ngoài ra chị em thử kết hợp thêm khăn quàng cổ với tone màu sáng, đối lập với áo khoác dạ để tạo điểm nhấn. Cách phối đồ đan xen tone màu sáng tối như vậy giúp các lớp quần áo không bị hoà với nhau, mà có sự nổi bật nhất định.

Áo dạ nữ dài cổ vest mix với áo len mỏng và quần jean

Áo dạ nữ dài cổ vest mix với áo len mỏng và quần jean | Ảnh: Mỹ Linh Phan.

Nếu thích áo dạ nhưng vẫn muốn pha chút cá tính của girl đường phố, hãy mix ghi lê màu be, áo len đen mỏng và jeans ống rộng màu xanh. Cùng với đó là các phụ kiện như giày Air jordans cùng tone màu với quần. Để thêm phần cá tính có thể kết hợp với các phụ kiện đi kèm.

Áo len dài tay mix với váy chấm bi thướt tha

Áo len dài tay mix với váy chấm bi thướt tha | Ảnh: Cao Thuý

Cách phối đồ sử dụng áo len tay dài màu đỏ kết hợp với váy chấm bi trắng, dép lê và mũ beret không làm chị em quá chững chạc cũng không quá trẻ con.  Một số lưu ý nhỏ cho chị em, với cách kết hợp này chỉ nên sử dụng các phụ kiện có màu đen, đỏ hoặc trắng để tránh lệch tone.

Sweater caro mix với jeans ống loe

Sweater caro mix với jeans ống loe | Ảnh: Sơn Linh

Không cầu kỳ, không tốn thời gian lựa chọn, đơn giản là kết hợp áo sweater với quần jeans ống loe.

Chị em không nên chọn các kiểu ống suông hoặc bó ở cổ chân, như thế sẽ khiến dáng người bị lùn. Ngoài ra việc bó sát ở phần đùi và loe ra ở phần cuối chân giúp tổng thể trông hài hoà hơn do tạo lên sự cân bằng giữa phần thân và phần chân, điều này cũng giúp tôn lên đường nét cơ thể.

Áo len Cardigan và chân váy jean xếp ly

Áo len Cardigan và chân váy jean xếp ly | Ảnh: Phương Hoài

Kiểu kết hợp giữa áo len dài tay Cardigan và chân váy jean xếp ly chuẩn phong cách nữ sinh trung học. Nếu là tuýp người yêu thời trang và có quan điểm “Thời trang đánh tan thời tiết” thì đây quả là lựa chọn phù hợp. Nếu không chịu được cái rét mùa đông, các nàng hoàn toàn có thể thay chân váy thành quần jeans ống loe bó sát đùi, vừa tôn dáng lại vừa ấm áp.

Áo khoác Da Croptop + chân váy ngắn

Áo khoác da + chân váy ngắn xếp ly | Ảnh: Phương Hoài

Áo khoác da đen là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng có gu thời trang "Slay". Khi phối cùng loại áo này, chị em nên kết hợp với lớp trong màu trắng sẽ tạo lên độ tương phản tốt hơn. Ngoài ra để hài hoà trong tổng thể giữa phần thân trên và dưới, boots lửng và tất lưới đen là lựa chọn phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…