TMT Motor lỗ nặng sau khi bán Wuling Mini tại Việt Nam

Công ty TMT Motors đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II, cho biết doanh thu thuần về bán hàng và dịch vụ đạt hơn 804 tỷ đồng.

Theo báo cáo, giá vốn hàng hóa ở mức trên 853 tỷ đồng đã khiến lợi nhuận gộp của công ty ở quý này rơi xuống mức âm 48,7 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của TMT Motors trong quý II ở mức âm 95,3 tỷ đồng, giảm khoảng 97,4 tỷ đồng so với cùng kỳ của năm 2023.

Tại Việt Nam, TMT Motors là đơn vị phụ trách lắp ráp và phân phối ôtô điện Wuling Mini EV, một sản phẩm của liên doanh General Motors-SAIC-Wuling (SGMW). Trước khi được định danh lại như hiện tại, mẫu xe điện này từng có tên gọi Wuling Hongguang Mini EV, đồng thời được giới thiệu là mẫu xe điện mini có doanh số tốt nhất thế giới trong năm 2023.

TMT Motor lỗ nặng sau khi bán Wuling Mini tại Việt Nam.

Cuối tháng 6/2023, Wuling Mini EV đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản, giá bán dao động từ 239 triệu đến 279 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, giá bán của Wuling Mini EV LV2 đã được điều chỉnh về mức 197 triệu đồng ở phiên bản 120 km và 231 triệu đồng ở phiên bản 170 km. Riêng với phiên bản LV1, một số đại lý còn hàng đang tích cực chào bán với mức giá 185-190 triệu đồng tùy phạm vi hoạt động.

Năm ngoái, TMT Motors cho biết bán được 591 xe Wuling Mini EV, tức chỉ tương đương 10,6% kế hoạch đặt ra dành cho mẫu ôtô điện mini. Tình hình ế ẩm trong năm ngoái đã buộc TMT Motors phải điều chỉnh mục tiêu kinh doanh trong năm 2024 dành cho Wuling Mini EV về mức 1.016 xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.