Tổ chức cuộc thi “Spirit of Law 2023” lần thứ 6

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, đồng thời mang đến một sân chơi bổ ích, thiết thực, là cơ hội để sinh viên được cọ sát, rèn luyện những kỹ năng cần thiết và khả năng vận dụng pháp luật trên thực tế, 6 năm qua, cuộc thi “Spirit of Law 2023” đã được Học viện Ngân hàng tổ chức, thu hút đông đảo sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia.

Sau 5 mùa thi, cuộc thi đã tạo được những thành quả nhất định, trở thành cuộc thi học thuật có uy tín thương hiệu, thu hút được đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội quan tâm theo dõi và tham dự.

Ở mùa thi thứ 6 - năm 2023, cuộc thi có nhiều đổi mới sáng tạo với các vòng thi có tính học thuật cao hơn, cùng với đó là nhiều hoạt động bên lề được tổ chức đa dạng bao gồm: Chương trình huấn luyện kỹ năng hành nghề luật, chương trình đi thực tế tại doanh nghiệp, các tổ chức hành nghề luật.

Qua các vòng thi, 5 đội xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết. Các đội thi đã thể hiện phần tài năng và khả năng hùng biện, tranh luận của mình thông qua những tình huống thực tế.

Theo chia sẻ của nhiều giảng viên Học viện Ngân hàng, cuộc thi không chỉ là sân chơi mà còn để sinh viên tìm hiểu kiến thức pháp luật gắn với thực tế. Cuộc thi góp phần lan tỏa thông điệp: thế hệ trẻ càng am hiểu pháp luật, thượng tôn pháp luật thì càng tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Bởi, hội nhập và phát triển kinh tế trong kỷ nguyên số, đòi hỏi sự am hiểu về luật pháp cũng như các quy định quốc tế ngày càng phải được nâng cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ tháng 9/2024, trẻ em mầm non 5 tuổi được miễn học phí khi học tại trường mầm non công lập.

Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cho biết đang khẩn trương nhận bàn giao “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025” cho học sinh thuộc đơn vị mình.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

ViOlimpic đã thu hút hơn 3 triệu học sinh cả nước tham gia, trong đó 130 ngàn thí sinh xuất sắc đã vào vòng chung kết quốc gia.

Học sinh được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng là những học sinh tham gia kỳ thi chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

Sáng nay, 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 820 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2023-2024.