Tổ chức dạy thực nghiệm tài liệu Giáo dục địa phương

Sáng ngày 2/2, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình đã tổ chức tiết dạy thực nghiệm tài liệu Giáo dục địa phương theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 31/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội về tổ chức biên soạn và thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định 688/QĐ-UBND ngày 21/02/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc Kiện toàn Hội đồng Biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương thành phố Hà Nội cấp Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

Đến dự giờ dạy thực nghiệm có các lãnh đạo và chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Với mục tiêu biên soạn Bộ tài liệu Giáo dục địa phương mang đặc trưng của Hà Nội, nội dung phù hợp với học sinh Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và nhóm tác giả chỉ đạo, hướng dẫn trường Tiểu học Hoàng Diệu quận Ba Đình dạy thực nghiệm 2/4 tiết bài Thăng Long Tứ trấn. Đây là một hoạt động quan trọng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng việc nắm bắt nội dung, sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên, tiếp thu kiến thức của học sinh trong thực tiễn, mức độ kiến thức, tính sư phạm, tính khoa học của tài liệu, đồng thời thực nghiệm các hoạt động được tổ chức trong giờ học.

Các em học sinh hào hứng tham gia tiết học.

Trong một thời gian ngắn nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị đồ dùng, tư liệu dạy học cô giáo Nguyễn Thanh Lan và học sinh lớp 3A5 trường Tiểu học Hoàng Diệu đã thực hiện thành công 2 tiết dạy thực nghiệm. Trong buổi họp đánh giá, 2 tiết dạy được các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Sở Giáo dục Đào tạo đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những băn khoăn, thắc mắc, những ý kiến đề xuất của giáo viên và Ban Giám hiệu nhà trường trong khi triển khai tiết dạy thử nghiệm, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình trong dạy học tài liệu Giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Để việc dạy học tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 được hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình chỉ đạo các trường tiểu học triển khai kế hoạch nghiên cứu, tổng hợp những ý kiến đóng góp của các nhà trường về nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung đổi với tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 để hoàn thiện nội dung bộ tài liệu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 4/11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố danh sách 615 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024.

Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Sở Tư Pháp và trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật năm 2024, nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Trong kế hoạch liên ngành năm học 2024-2025 của Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội, các nhà trường tổ chức khám sức khỏe cho học sinh, giáo viên ít nhất 1 lần/năm, các trường hợp mắc bệnh được thông báo cho gia đình học sinh để phối hợp chuyển tuyến điều trị.

Để học sinh không lơ là học tập, trường đại học sẽ không được công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm trước 31/5, theo đề xuất của lãnh đạo Bộ Giáo dục.

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy (TSA) trong tháng 1-4/2025 với khoảng 75.000 lượt thi, tăng 25.000 lượt so với năm ngoái.

STEAM for Vietnam, UNICEF Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tổ chức Scratch và Đại học Bách Khoa Hà Nội vừa phối hợp tổ chức sự kiện STEAMese Festival 2024 với chủ đề “Phiêu lưu đến thế giới 3000 - Khơi nguồn sáng tạo và định hình tương lai cùng STEAM”.