Tổ chức lại giao thông tuyến đường tránh lên cầu Thăng Long
Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đồng ý với phương án phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường tránh lên cầu Thăng Long để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ thi công xây dựng tuyến ống DN600 dọc tuyến đường nối vành đai 2, vành đai 3 đấu nối hoàn thiện mạng lưới tuyến ống truyền dẫn theo quy hoạch.
Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chấp thuận phương án tổ chức giao thông trên đường tránh lên cầu Thăng Long khi thi công đào ngang đường tránh lên cầu Thăng Long (Tân Xuân đi tầng 2 cầu Thăng Long) cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên đường tránh lên cầu Thăng Long hướng Tân Xuân lên tầng 2 cầu Thăng Long. Các phương tiện tham gia giao thông đi lên tầng 2 Cầu Thăng Long đi theo hướng: Tân Xuân - Kẻ Giàng - Vòng Xuyến - Phạm Văn Đồng - lên tầng 2 cầu Thăng Long.
Khi thi công đào ngang đường tránh từ vòng xuyến Phạm Văn Đồng đi Tân Xuân cấm các phương tiện giao thông lưu thông từ vòng xuyến Phạm Văn Đồng đi Tân Xuân. Các phương tiện tham gia giao thông đi Tân Xuân đi theo hướng: Phạm Văn Đồng - Vòng Xuyến - Kẻ Giàng - Tân Xuân. Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 13/12/2022 đến 25/12/2022.
Đơn vị thi công có trách nhiệm bố trí người phối hợp với CSGT, thanh tra giao thông phân luồng tại đầu đường tránh và tại vị trí thi công để hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Bên cạnh đó, Sở yêu cầu thi công gọn gàng, không để vật tư vật liệu tràn ra lòng đường, các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường phải che chắn gọn gàng, rửa sạch bánh xe, gầm xe và phải có đầy đủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh.
Phối hợp với các cơ quan báo đài, chính quyền địa phương (UBND quận, phường) để thông báo tuyên truyền trước khi thực hiện rào chắn trên đường tránh lên cầu Thăng Long cho người dân trong khu vực và các phương tiện giao thông được biết để đi lại được thuận tiện.
Phối hợp với lực lượng Công an quận, phường liên quan khi có xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi và xử lý khi xảy ra các trường hợp cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy. Thu dọn toàn bộ mặt bằng trên đường tránh lên cầu Thăng Long xong trước 5h00 để cho các phương tiện lưu thông.
Chỉ được phép cấm đường và thi công vào ban đêm thực hiện vào ban đêm từ 22h đến 5h sáng hôm sau.
Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tiến độ chi tiết, tổ chức rào chắn thi công làm cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.
Trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nếu để xảy ra tai nạn Chủ đầu tư, nhà thầu thi công chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm. Bên cạnh đó, các phương tiện tham gia thi công phải được đăng ký và cấp phép của cơ quan chức năng của Thành phố nhằm kiểm soát, hạn chế tối đa phương tiện lưu thông qua khu vực.
Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).
Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.
Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.
Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.
Sáng 22/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên), thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).
0