Tô Hoàng, con ngõ 'chuyên vịt' của Hà Nội

Con ngõ Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng) chỉ dài gần 200m, nhưng nơi đây khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Ở ngõ Tô Hoàng, chỉ đoạn đầu ngõ mới tấp nập hàng ăn uống, phía trong vẫn là nhịp sống yên bình như biết bao con ngõ khác của Hà Nội. Sự đối lập như vậy đã diễn ra gần 40 năm nay.

Ngõ Tô Hoàng khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Ngõ Tô Hoàng có lẽ là con ngõ ẩm thực chuyên thịt vịt đầu tiên của Hà Nội. Đã có thời, nếu muốn thưởng thức vịt luộc thì phần lớn người dân Hà Nội đều nghĩ tới cái tên ngõ Tô Hoàng.

Chỉ có dăm ba nhà bán vịt đoạn đầu ngõ, nhưng đây lại là nơi thu hút phần đông thực khách từ quận Hai Bà Trưng và các quận khác.

Dăm ba nhà bán vịt đoạn đầu ngõ.

Con ngõ hiện tại chỉ còn hai gia đình đang tiếp tục duy trì nghề. Khách ngồi tại quán có hôm nhiều hôm ít, nhưng những người chủ hàng lúc nào cũng luôn tay.

Những người phụ nữ bán vịt ở ngõ Tô Hoàng trước đây vốn chỉ quen với cách bán hàng tại chỗ thì nay họ còn bán online. Công nghệ giúp cho thực khách không cần đến ngõ Tô Hoàng nhưng vẫn dễ dàng được thưởng thức vịt ở đây.

Hà Nội có thêm nhiều quán hàng, phố chuyên ẩm thực nhưng ngõ Tô Hoàng vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tháng trở lại đây tại Hà Nội có món “Phở treo” đặc biệt trên phố Báo Khánh, quận Hoàn Kiếm. Phở treo có cách làm giống các loại phở khác nhưng lại mang hương vị của sự san sẻ, ấm áp, của tình người nơi đô thành.

Trà chanh có nhiều nơi bán, nhưng uống trà chanh trên phố cổ luôn đem lại cảm giác khác biệt.

Là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá du lịch mùa thu Hà Nội, Lễ hội Quà tặng du lịch 2024 mới được khai mạc tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông. Đây không chỉ là cơ hội để người dân có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm thủ công mỹ nghệ giá trị, đẹp mắt đặc trưng của Thủ đô, mà còn là dịp để du khách quốc tế tìm hiểu, trải nghiệm sâu sắc nét đẹp văn hóa Hà Nội thông qua những sản vật độc đáo.

Ăn quà vặt đêm đã dần như một thói quen, một nét văn hóa đã hình thành suốt vài chục năm qua, góp thêm sự phong phú trong bức tranh ẩm thực của đất Hà Thành.

Trong tiết trời mùa thu mát dịu thế này, không gì tuyệt vời hơn sáng ngày thứ Bảy được dạo quanh phố cổ Hà Nội, thưởng thức một cốc trà sen, một dúm cốm để cảm nhận rõ hương vị mùa thu...

UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Hội di sản Văn hóa Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra mắt App "Ẩm thực Hoàn Kiếm" nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực tới người dân và du khách.