Tòa hủy bỏ lệnh kê biên tòa nhà Capital Place

Tòa án nhân dân TP. HCM vừa tuyên án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Điểm đáng chú ý là tòa hủy bỏ lệnh kê biên đối với tòa nhà Capital Place, số 29 phố Liễu Giai, Hà Nội.

Bên cạnh tuyên mức hình phạt đối với các bị cáo, Hội đồng xét xử cũng đưa ra phán quyết về phần xử lý các tài sản đang bị kê biên, phong tỏa của vụ án.

Theo đó, về "siêu dự án" Amigo với khu đất tứ giác Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế (phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM) mà bà Lan mong muốn đem bán, lấy tiền khắc phục hậu quả, Hội đồng xét xử cho rằng tài liệu các bên cung cấp còn nhiều mâu thuẫn, chưa được làm rõ nên chuyển cho cơ quan điều tra.

Đối với một số tài sản, vật chứng hiện chưa được xác minh, làm rõ tính pháp lý, Hội đồng xét xử cũng chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03), Bộ Công an tiếp tục điều tra.

Đối với tòa nhà Capital Place tại số 29 Liễu Giai, Hà Nội, theo hồ sơ vụ án và kết quả thẩm vấn tại tòa thì tòa nhà này đang thế chấp cho 3 ngân hàng nước ngoài. Tại tòa, bị cáo Lan yêu cầu giải tỏa kê biên để bán trả tiền cho ngân hàng nước ngoài, phần còn lại dùng để khắc phục hậu quả của vụ án.

Hội đồng xét xử xét thấy, quan hệ tín dụng này là hợp pháp, được đăng ký giao dịch bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật. Hiện nay, khoản nợ đã đến hạn thanh toán nên cần hủy bỏ lệnh kê biên giao cho ba ngân hàng để xử lý thu hồi nợ theo quy định. Việc xử lý tài sản của các ngân hàng phải chịu sự giám sát của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và C03 (Bộ Công an) và cơ quan thi hành án có thẩm quyền. Phần giá trị tài sản còn lại sau khi trả nợ cho ngân hàng thì dùng khắc phục hậu quả của vụ án.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội đã đạt những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đã có hơn 38 triệu tài khoản thanh toán ngân hàng xác thực sinh trắc học. Việc áp dụng công nghệ này đã giúp giảm một nửa số vụ lừa đảo.

Công an thành phố Hà Nội đã ghi nhận trường hợp một người phụ nữ tại quận Tây Hồ, thấy trên mạng xã hội Facebook quảng cáo nội dung "YODY Thời Trang Mọi Nhà" tặng quà 20/10 cho khách hàng.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đề nghị huyện Ứng Hoà rà soát, làm rõ nguyên nhân của việc giải ngân đầu tư công chậm.

Thời gian qua, tình hình cháy nổ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tại các thành phố lớn. Đáng chú ý, nguy cơ cháy luôn tiềm ẩn đối với nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ, đặc biệt là nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Sáng 18/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã dự Hội nghị công bố hoàn thành mục tiêu giảm nghèo tại huyện Hoài Đức.