Tòa trả hồ sơ vụ án ông Lê Thanh Thản

Sau phiên xét xử sáng nay (10/8), tòa án bất ngờ quyết định trả hồ sơ vụ án Chủ tịch Mường Thanh Lê Thanh Thản bị cáo buộc 'Lừa dối khách hàng', cùng 6 cựu cán bộ phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Sau phần xét hỏi đối với bị cáo Lê Thanh Thản và một số bị hại, HĐXX đã hội ý và ra thông báo quyết định trả hồ sơ để điều tra, làm rõ một số vấn đề hiện không thể làm rõ tại phiên tòa. 

Theo thông báo từ thư ký phiên tòa, có hơn 140 người dân trên tổng số 504 người mua nhà của ông Thản, có mặt tại tòa với tư cách bị hại. Hàng trăm cư dân bỏ ra cả tỉ đồng để mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng do ông Lê Thanh Thản là chủ đầu tư- trực tiếp điều hành, nhưng đến nay đã hơn 10 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ. 

Các cư dân được mời đến dự phiên tòa

Nhiều cư dân không đồng tình với cáo trạng của Viện kiểm sát khi xác định số tiền thiệt hại của cư dân chỉ là 481 tỉ đồng. Bởi đây là số tiền bỏ ra mua căn hộ tại thời điểm hơn 10 năm trước, thực tế số tiền này thời điểm hiện tại bị thiệt hại nhiều hơn vậy.

"Về pháp lý thì lúc đó chủ đầu tư có nói trong các hợp đồng có ghi rõ các pháp lý của tòa CT6C. Trong hợp đồng cũng nói rằng khi bàn giao nhà xong thì phía chủ đầu tư sẽ hỗ trợ cho người dân để cấp sổ đỏ", chị Đinh Thị Nguyệt – CT6C Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội, chia sẻ.

Còn ông Triệu Đức Hải – CT6C Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội cũng bức xúc nói: "Chúng tôi bỏ tiền ra mua từ năm 2011 đến 2012, đồng tiền giá trị của tôi nó khác, đến bây giờ đồng tiền giá trị nó khác. Chúng tôi là những công chức nhà nước, bộ đội về hưu lương chỉ có hạn mà bỏ ra mua được 1 tỉ bạc là phải đi vay mượn..."

Mong muốn của ông Hải cũng như hàng trăm hộ dân khác là được bồi thường 25 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, theo Hội đồng xét xử, các căn hộ tại tòa CT6C được xây dựng trái phép nên không thể định giá theo thị trường. Cơ quan tố tụng sẽ xem xét để tuyên vô hiệu hợp đồng, các bên trả lại nguyên trạng tài sản cho nhau. Chủ tọa đề nghị những người liên quan tiếp tục cung cấp chứng cứ cho cơ quan tố tụng để phục vụ quá trình điều tra bổ sung. /.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.

Trong chiều 13/5, Phó Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Thị Kim Dung tới thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ 3 gia đình có thân nhân không may bị thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Ba Vì xảy ra vào tối 12/5.

Chiều 13/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu chức sắc, nhà tu hành tiêu biểu Thủ đô nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Chủ trì buổi gặp mặt có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.

Do ngân sách hạn chế, hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc được tách ra làm dự án riêng để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, dẫn đến việc có những tuyến cao tốc dài hàng trăm km nhưng thiếu trạm dừng nghỉ.