Toàn văn phát biểu nhậm chức của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài

Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu nhận nhiệm vụ của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài.

>> Hà Nội có nữ Bí thư Thành uỷ đầu tiên

>> Dấu ấn tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài

Kính thưa đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng,

Kính thưa đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương,

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương,

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ; các đồng chí đại điện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, các quận, huyện thành phố Hà Nội,

Thưa toàn thể các đồng chí,

Hôm nay, tôi rất vinh dự được đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng trao quyết định của Bộ Chính trị điều động, phân công, chỉ định tôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trước tiên, tôi xin được trân trọng cảm ơn Bộ Chính trị, cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tin tưởng giao cho tôi trọng trách lớn lao là người đứng đầu Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Tôi nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được Đảng giao vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm nặng nề trước yêu cầu cao về sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; yêu cầu cao về công tác xây dựng Đảng của một thành phố là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, thành phố nghìn năm văn hiến, là Thủ đô - trái tim của đất nước.

Tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu đã đạt được của Thành phố và truyền thống 94 năm của Đảng bộ Thủ đô, trên cương vị công tác mới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, giữ vững nguyên tắc, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và cả hệ thống chính trị Thủ đô giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy trí tuệ tập thể, bản lĩnh, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố, góp phần cùng cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài

Để hoàn thành những nhiệm vụ đó, tôi trân trọng đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, trực tiếp và thường xuyên là của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đặc biệt là của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lão thành, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm; sự phối hợp của các ban, bộ, ngành Trung ương cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương đối với Đảng bộ, chính quyền Thành phố và đối với cá nhân tôi. Tôi đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, các cơ quan, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô ủng hộ, phối hợp, giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại như mục tiêu Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố đã đề ra.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn và gửi tới đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng Trung ương cùng toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).

Báo cáo nhanh của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội về cơn bão số 3 cho biết tính đến 16h chiều 7/9, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình và các nền tảng số của Đài.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã đưa dân sống ở các khu chung cư, nhà xuống cấp, nguy hiểm đến nơi trú an toàn theo chỉ đạo của Thành ủy.