Tóc hồng Việt Nam tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

'Cái răng, cái tóc là góc con người'. Vậy mà có những người sẵn sàng cho đi mái tóc ấy như cách trao thêm tình yêu, niềm hy vọng cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư.

Chị Hương là chủ một tiệm cắt tóc dành riêng cho trẻ em. Mong muốn dạy cho con lòng nhân ái, chị Hương đã đồng hành cùng mạng lưới Tóc hồng Việt Nam được 3 năm nay. Mỗi một bạn nhỏ đến tặng tóc đều cho chị một cảm xúc đặc biệt, thú vị, với nhiều câu hỏi mà đôi khi chị không trả lời được.

Mỗi một bạn nhỏ đến tặng tóc đều mang tới một cảm xúc đặc biệt, thú vị

Chị Đỗ Thị Mai Hương, chủ salon tóc Little Dino, chia sẻ: "Có rất nhiều câu chuyện ngộ nghĩnh của các em bé khi đến hiến tóc. Trên hết, các con đều rất cảm động khi để lại những lời nhắn cho bệnh nhân, những người mà sẽ được mình hiến tóc".

Chị Hương mong muốn hoạt động nhân ái này được lan tỏa tới nhiều người hơn nữa. Còn hiện tại, mọi vị khách tới salon tóc của chị đều do truyền miệng. Có bạn nhỏ, dù chỉ mới học lớp 4, nhưng sau khi được nghe và xem hình ảnh về những bệnh nhân ung thư, đã không ngần ngại ngỏ ý muốn được hiến tặng bộ tóc dài của mình để tiếp thêm niềm tin cho những bệnh nhân ung thư.

Nhiều bạn nhỏ không ngần ngại tặng tóc cho bệnh nhân ung thư

Chị Đinh Thị Oanh, mẹ bé Lê Mai Phương, kể: "Mẹ con trước tiên khá ngạc nhiên và xúc động vì hành động của bạn. Mình cũng có chia sẻ với con có cô này bạn mẹ hiến tóc. Dù bạn rất thích để tóc dài, không muốn cắt mái tóc của mình đi, nhưng sau nhiều lần hỏi thì quyết định của con vẫn là có".

Mạng lưới Tóc hồng Việt Nam đã hoạt động được 10 năm, với nhiều cơ sở trên cả nước. Riêng Hà Nội có 5 cơ sở được cấp giấy chứng nhận. Lúc các cơ sở này mới đi vào hoạt động, nhiều người ban đầu thể hiện sự e dè không biết mái tóc của mình có thực sự được sử dụng đúng mục đích hay không.

Anh thợ cắt tóc Nguyễn Minh Thắng cho biết: "Đối với những bộ tóc không đạt tiêu chuẩn thì mình sẽ bán đi và dùng chi phí đó để làm đường ở vùng sâu vùng xa, hoặc sử dụng tiền đó để dệt những bộ tóc đem tặng cho những bệnh nhân ung thư".

Với những người hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, mái tóc ngắn ẩn chứa vẻ đẹp của lòng nhân ái, sự sẻ chia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.