Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được yêu thích
Tối ngày 17/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, diễn ra Lễ tôn vinh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.
Sự kiện có sự góp mặt của Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng lãnh đạo đại diện các sở ban ngành Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là hoạt động trong chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố năm 2023.
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, có 166 doanh nghiệp đăng ký với 345 sản phẩm tăng hơn 10% so với năm 2022. Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, tháng 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com .vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại Thành phố.
Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội công nhận đạt top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó: Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2; 35 sản phẩm; Top 3; 40 sản phẩm và Top 4: 50 sản phẩm.
Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, có thể khẳng định Chương trình 'Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.
Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
TIN LIÊN QUAN


Công ty cổ phần xây dựng Hòa Bình ( mã chững khoán HBC) vừa thực hiện mua lại 5 tỷ đồng trái phiếu, trong khi Lỗ lũy kế của doanh nghiệp này vượt vốn điều lệ và bị Kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, kinh tế Việt Nam vẫn đang duy trì xu hướng phục hồi tích cực so với nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Nhiều công trình từ nhà ở, nhà hàng khách sạn hay cơ sở thờ tự trong nước ưa chuộng kiến trúc gỗ, vì sự ấm cúng, bền đẹp, trang trọng và lịch sự. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều đơn vị thi công đã cho ra đời các dòng sơn giả gỗ với những ưu điểm vượt trội, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao. Giải pháp này đã được nhiều công trình áp dụng trong thời gian gần đây.
Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố thông tin bất thường về việc thông qua danh sách 3 nhà đầu tư tham gia đợt chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu, sau khi đã hủy danh sách cũ ngày 24/11.
0