Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được yêu thích

Tối ngày 17/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, diễn ra Lễ tôn vinh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.

Sự kiện có sự góp mặt của Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng lãnh đạo đại diện các sở ban ngành Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là hoạt động trong chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố năm 2023.

Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 được triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023, có 166 doanh nghiệp đăng ký với 345 sản phẩm tăng hơn 10% so với năm 2022. Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, tháng 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com .vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại Thành phố.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội công nhận đạt top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó: Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2; 35 sản phẩm; Top 3; 40 sản phẩm và Top 4: 50 sản phẩm.

Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, có thể khẳng định Chương trình 'Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.