Tôn vinh tinh thần lao động sáng tạo trong xã hội

Nhằm cổ vũ và tôn vinh tinh thần lao động sáng tạo trong đời sống, từ hơn 10 năm qua, Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam đã trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp đặc biệt, với gần 600 thành viên, 62 tổ chức trực thuộc, 23 chi hội trên cả nước. Kết nối - đổi mới - sáng tạo và phát triển đang là mục tiêu được các thành viên của Hiệp hội đề ra trong năm 2024, góp phần xây dựng xã hội sáng tạo.

Sự có mặt của Nguyên PChủ tịch nước - PChủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ tại buổi lễ gặp mặt đầu xuân của hiệp hội chính là sự động viên và ghi nhận những nỗ lực vươn lên của những thành viên Hiệp hội đặc biệt này.

Năm 2023, những thành viên của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam đã có những công trình được Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới trao giải thưởng. Nhiều sáng chế và giải pháp hữu ích ứng dụng vào thực tiễn, được các bộ ngành và địa phương công nhận. Nhiều đề tài được lựa chọn và tham gia vào Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật toàn quốc. Đó chính là những nỗ lực không ngừng nghỉ của những người lao động với tinh thần sáng tạo. Áp lực đổi mới đang tiếp tục đặt ra.

Buổi lễ gặp mặt đầu Xuân của Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam

Ông Đô Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Những người lao động sáng tạo Việt Nam cho biết: "Chỉ có thể nhờ đổi mới và sáng tạo, theo kịp sự phát triển của thời đại, các doanh nghiệp và các hiệp hội mới thích nghi được."

Những nhiệm vụ và mục tiêu mới được đặt ra để tiếp tục phát huy tài nguyên sáng tạo của các thành viên trong hiệp hội, cùng đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những vụ cháy chung cư và nhà dân gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Luật Lưu trữ (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua, với nội dung quan trọng là dịch vụ lưu trữ chính thức trở thành ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Ngành bảo hiểm xã hội yêu cầu 12 tỉnh, thành phố đánh giá lại kết quả kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ đầu năm đến nay.

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc và miền Trung vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc đã lập đỉnh mới.