Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt doanh nghiệp Ireland

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10, tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt doanh nghiệp Ireland.

Trong không khí cởi mở và thân thiện, tại cuộc gặp mặt, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp của Ireland đã chia sẻ thông tin về các dự án đầu tư, kinh doanh đã và đang được triển khai cũng như các ý tưởng mong muốn được triển khai trong thời gian tới tại Việt Nam; kiến nghị về cách thức nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa hai nước.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, kiêm nhiệm Ireland đã phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp của Ireland tổ chức cuộc gặp với các doanh nghiệp. Qua phần trình bày và trao đổi của các doanh nghiệp Ireland, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy nhiều doanh nghiệp Ireland đã có các dự án đầu tư hiệu quả và gặt hái thành công nhất định trong nhiều lĩnh vực tại một số địa phương của Việt Nam, với các nhóm liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, chuyển đổi năng lượng, công nghiệp phát thải thấp và nhất là công nghệ cao, công nghệ sinh học hay bán dẫn tại Việt Nam. Đây cũng là những ngành mà Việt Nam định hướng tập trung ưu tiên phát triển trong thời gian tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chia sẻ, cảm nhận được năng lượng, nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp Ireland trong quyết tâm đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại và đầu tư với Việt Nam trong thời gian tới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thấy rằng con số 41 dự án đầu tư FDI với số vốn 60,82 triệu USD của Ireland tại Việt Nam như hiện nay là quá khiêm tốn so với tiềm năng hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam gặp mặt doanh nghiệp Ireland tại thủ đô Dublin.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Với tầm nhìn dài hạn này, Việt Nam định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc hướng đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức. Theo đó, ưu tiên các dự án công nghệ cao, điện tử, bán dẫn, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, năng lượng mới (hydrogen), công nghệ sinh học, y tế, trung tâm tài chính quốc tế, thương mại dịch vụ hiện đại, xây dựng kết cấu hạ tầng, hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Trước bối cảnh và cơ hội mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng tiềm năng hợp tác của hai nước còn rất phong phú, cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa bởi nội lực dồi dào của mỗi bên cũng như sức sống của thời đại mới, thời đại của cách mạng khoa học công nghệ, của sự liên kết, hội nhập sâu rộng trên toàn thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, một bức tranh panorama dài 12m, cao 3,5m đang được 60 họa sĩ của Hà Nội gấp rút hoàn thành. Tác phẩm này hứa hẹn sẽ là một công trình ý nghĩa hướng về ngày lễ trọng đại của Thủ đô Hà Nội.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, các cấp, các ngành đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân người có công và các cựu chiến binh.

Sáng 4/10, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 18 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền, trong đó quyết nghị nhiều chính sách hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi bão số 3.

Đúng 21h45 ngày 3/10 giờ địa phương (2h45 ngày 4/10 theo giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống Sân bay Orly, thủ đô Paris, Pháp, bắt đầu các hoạt động tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 3-7/10 theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron.

Sáng sớm nay 4/10, Hà Nội tổ chức lễ gắn biển công trình và thông xe dự án cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh niên và Dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ. Chủ tịch HDND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn tham dự sự kiện.

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 5) đã tiếp xúc cử tri các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ và huyện Hoài Đức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.