Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Chủ tịch EC

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Chủ tịch EC Ursula von de Layern trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ.

Tại cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), hai bên bày tỏ hài lòng với những bước phát triển tích cực trong quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng bà Ursula von de Layern tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban châu Âu nhiệm kỳ 2024 - 2029; cảm ơn Ủy ban châu Âu đã thăm hỏi, động viên nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục thúc đẩy trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao, phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác/đối thoại hiện có; tiếp tục triển khai hiệu quả EVFTA, trong đó ưu tiên tháo gỡ những vướng mắc về mở cửa thị trường cho hàng hóa.

Nhất trí với những đề xuất của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, bà Ursula von de Layern khẳng định EU sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong triển khai hiệu quả các thỏa thuận, cơ chế trao đổi hiện có để thúc đẩy hợp tác hai bên trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, thương mại - đầu tư, quốc phòng - an ninh, hợp tác phát triển, giáo dục - đào tạo, đổi mới sáng tạo, giao lưu văn hóa, tăng cường phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu.

Về tình hình Biển Đông, hai bên nhất trí nhấn mạnh các tranh chấp cần phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chiều 25/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đến thăm và tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh tiêu biểu trên địa bàn quận.

Đến thời điểm này, lũ đã rút, mực nước sông Hồng trở về ngưỡng bình thường. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của mùa mưa bão, những nguy cơ tiềm ẩn về mất ATGT trên sông Hồng thì vẫn còn đó.

Chiều ngày 25/9, khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Tổ công tác Y9/141 - Công an Thành phố Hà Nội đã bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD phát triển hạ tầng đám mây và AI trong 3 năm tới.

Sau gần một tuần xét xử, vụ án Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn xét xử theo cáo trạng với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là tội danh được dư luận hết sức quan tâm vì có tổng cộng gần 36.000 bị hại trên cả nước. Và một nhóm bị hại, trong đó có cả những người lặn lội từ rất xa cũng đã tìm đến Văn phòng đại diện của Đài PT-TH Hà Nội tại TP.HCM để mong muốn được nói lên nguyện vọng của mình.

Sáng nay 25/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô tại quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.