Tổng bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình được chiêu đãi loại trà nào của Hà Nội?

Trong ba loại trà được lựa chọn từ các vùng nổi tiếng ở Việt Nam mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mời Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thưởng thức, có một loại trà quý của người Hà Nội. Đó là trà mạn sen Đầm Trị Hồ Tây.

Trong dòng trà ướp hương, trà sen được xem là loại trà lâu đời và hảo hạng bậc nhất, phần bởi sen là quốc hoa của dân tộc, và phần bởi làm được trà sen thơm ngon vô cùng khó.

Công đoạn ướp sen đòi hỏi kỹ thuật cao.

Từ xa xưa, thưởng trà sen vốn được coi là thú vui tao nhã của các bậc quyền quý, văn nhân, danh sĩ. Ngày nay, ngồi ngâm nhi với nhau một chén trà sen, kể cho nhau nghe về chuyện đời, chuyện người cũng là thú vui của người Hà Thành. Bởi vậy, người Hà Thành xem trà sen như một báu vật để để nâng niu, gìn giữ.

Trà sen Tây Hồ.

Thú thưởng trà sen cầu kỳ mà thanh nhã tuyệt diệu ấy chính là một kết tinh quý giá, đã làm nên những nét đẹp văn hóa cổ của Thăng Long – Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến, vang danh không chỉ khắp mọi miền đất nước, mà còn nức tiếng cả trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Tháng Năm, phố phường Hà Nội khoác lên mình sắc tím bằng lăng mộng mơ. Thời điểm này ít mưa nên dường như bằng lăng lại càng tím thẫm, đằm thắm đến nao lòng.

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Nuôi cá cảnh rất kỳ công, nhưng cũng từ sự kỳ công ấy mà người ta cảm thấy thú vị hơn khi ngắm nhìn những con cá của mình.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.