Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người Hà Nội giản dị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản kiên trung, một con người trọn đời vì nước, vì dân đã ra đi, để lại trong chúng ta lòng tiếc thương vô hạn. Trong suốt 57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, dù ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn truyền cảm hứng cho tất cả cán bộ, đảng viên trong từng lời nói, việc làm, thể hiện sự chính trực, phong thái điềm tĩnh, giản dị, khiêm nhường.

Trong lời tựa cuốn “Địa chí Đông Anh” được xuất bản dịp kỷ niệm 140 năm thành lập huyện, năm 2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có viết: “Đông Anh - một vùng đất có vị thế hết sức đặc biệt, luôn được chọn làm "điểm tựa" cho quá trình hình thành và phát triển của Thủ đô và đất nước, một địa bàn đã trở thành một biểu tượng, hằng số của lịch sử, văn hóa Việt Nam”.

Những câu từ ấy, không chỉ khẳng định vị thế của quê hương Đông Anh, mà còn chất chứa tình yêu sâu đậm của Tổng Bí thư dành cho miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng.

Lời tựa cuốn “Địa chí Đông Anh” được xuất bản dịp kỷ niệm 140 năm thành lập huyện, năm 2016.

Gắn bó với quê hương, không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, 57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là một con người giản dị, khiêm tốn, mẫu mực và chân thành.

Nhà báo Nhị Lê - Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản nghẹn ngào chia sẻ: "Vinh dự được làm việc với Tổng Bí thư, trong lòng tôi đó là sự may mắn rất lớn. Tổng Bí thư vừa là người anh, vừa là người thầy dạy báo chí của tôi. Và đặc biệt là người thủ trưởng mẫu mực".

Nhà báo Nhị Lê và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều năm gắn bó với Thủ đô ở cương vị Phó Bí thư Thành ủy rồi Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng kiến và có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển của Thủ đô.

TS. Nguyễn Chí Mỳ - Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội và nhiều cán bộ thành phố đã từng làm việc với Bí thư Thành uỷ Nguyễn Phú Trọng vẫn nhớ mãi phong cách giản dị, chân thành, sâu sát thực tế và gần gũi anh em của người đứng đầu Đảng bộ thành phố.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà văn hóa lớn, hết lòng vì sự phát triển văn hóa.
Ảnh: Nguyễn Khánh/ Báo Tuổi Trẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử Việt Nam những năm đầu tiên của thế kỷ XXI trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó có văn hóa.

Tầm cao trí tuệ, tâm hồn yêu văn học, nghệ thuật đã tạo nên một phong cách rất riêng biệt, đậm chất sĩ phu Bắc Hà, gắn với phong cách văn hóa Tràng An, văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngàn năm văn hiến và anh hùng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nhiều lần nhấn mạnh vai trò của văn hóa trong sự phát triển bền vững của đất nước, đồng thời luôn là người gương mẫu đi đầu và vận dụng sáng tạo giữa lý luận và thực tiễn về xây dựng văn hóa.

Thế hệ cán bộ, đảng viên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ luôn nhớ và khắc ghi hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực, hết lòng vì đất nước, vì nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.