Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người nâng tầm đối ngoại Việt Nam

Bạn bè quốc tế dành nhiều tình cảm đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định ông là một nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, có tầm nhìn chiến lược và là một nhà ngoại giao lỗi lạc.

Với ngành đối ngoại và ngoại giao Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ được nhớ đến là người lĩnh xướng và nâng tầm trường phái ngoại giao “cây tre Việt Nam” mà còn được nhiều nhà ngoại giao Việt Nam khắc ghi vào lòng như một người thầy, người có công lớn với đối ngoại Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng: “Trung Quốc luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc”.

“Nước Nga sẽ nhớ đến Tổng Bí thư như một người bạn thực sự có đóng góp cá nhân to lớn cho việc thiết lập và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Moskva và Hà Nội. Tôi đã nhiều lần có dịp tiếp xúc với con người tuyệt vời đó và sẽ giữ mãi ấn tượng về Tổng Bí thư"- Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Tổng thống Mỹ Biden thăm chính thức Việt Nam.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đi đầu trong việc gây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa nhân dân Việt Nam và Hoa Kỳ. Nhờ sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, hai nước chúng đã có được tình hữu nghị và quan hệ đối tác như ngày hôm nay.”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo nên những bước ngoặt lớn trong mối quan hệ song phương và đa phương giữa Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz Canel-Bermúdez nói rằng: “Người bạn thân yêu Nguyễn Phú Trọng sẽ được các thế hệ người dân Cuba nhớ tới như một trụ cột trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài giữa hai nước chúng ta và như một người anh em vĩ đại, luôn sẵn sàng dang cánh tay đoàn kết với Cuba trong những hoàn cảnh thách thức phức tạp nhất”.

“Trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 2011, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có vai trò then chốt trong lịch sử đương đại của Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Việt Nam tiếp tục con đường phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới và là một đối tác quan trọng của Liên hợp quốc” - Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres chia sẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.